Giữ eo kiểu Pháp

Thứ Ba, 30/09/2008 04:35

907 xem

0 Bình luận

(0)

1851



1. Sắp đặt bàn ăn, sắp đặt cả tâm trạng. Người Pháp ít dùng thức ăn nhanh. Họ ăn, không đơn giản chỉ là để no. Họ có thể dành thời gian để chọn một chiếc tách uống cà phê và trang trí ly cà phê thật đẹp, không bao giờ quên sử dụng những chiếc khăn trải bàn và đĩa lót chén, dù bữa ăn sơ sài và đạm bạc... vì đó là phong cách của họ.


2. Ăn chậm rãi. Người Pháp chia đĩa thức ăn thành nhiều phần nhỏ và ăn thong thả. Cách này tốt cho hệ tiêu hóa hơn và dễ dàng kiểm soát khẩu phần hơn.

3. Nhấm nháp, nhai kỹ và nhiều lần. Thông thường bữa ăn truyền thống của người Pháp kéo dài khá lâu, ngoài việc chia nhỏ thức ăn, họ còn nhai thật chậm và thật nhuyễn.

4. Không quên dùng rượu vang trong bữa ăn. Trong nhiều món rượu pha hoa quả và rượu khai vị ở Pháp, hiện nay người ta cũng sử dụng rượu vang nhiều hơn. Một ly vang trắng hoặc đỏ dùng chung với thức ăn sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho biết, một liều lượng rượu vang vừa đủ mỗi ngày rất tốt cho hệ tim mạch.

5. Không lạm dụng cà phê. Người Pháp uống cà phê trong những ly nhỏ, với rất ít sữa hoặc chỉ dùng cà phê espresso (cà phê được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao qua bột cà phê được xay rất nhuyễn). Trong khi đó, một ly Starbucks (loại cà phê có pha thêm sữa và kem) có thể chứa rất nhiều calories.

Nguyễn Phú (Yahoo)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading