YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Bí quyết sống khỏe của người Nhật

Thứ Ba, 30/09/2008 04:09

1,025 xem

0 Bình luận

(0)

0



Tại sao ở Nhật đặc biệt là vùng đảo Okinawa có nhiều người sống thọ, sức khỏe dồi dào? Phải chăng họ có những bí quyết nào đặc biệt? Dưới đây là những đúc kết từ thực tiễn cuộc sống của họ mà bạn có thể tham khảo.


Uống trà giúp các tế bào luôn phục hồi và duy trì sự trẻ trung

Đặc biệt là trà hoa nhài. Cánh hoa nhài chứa một hàm lượng lớn những thành phần chống lão hóa, hạ cholesterol, làm thông thoáng các mạch máu, một cách gián tiếp chống bệnh tật và ung thư. Ngoài trà hoa nhài, trà xanh cũng là một thức uống thường dùng của họ.

Thường xuyên gặp gỡ bạn bè

Người Nhật cũng có thói quen gặp gỡ bạn bè, chia sẻ những nỗi lo, chuyện vui buồn, chia sẻ những cảm xúc, sở thích... nhờ vậy tinh thần họ luôn vui vẻ, sức khỏe không bị ảnh hưởng bởi stress, lo lắng kiềm nén trong lòng, giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Ăn nhiều rau cải xanh và củ quả

Thực đơn ăn uống hàng ngày của họ luôn đầy đủ rau xanh hay củ quả, trái cây... Chúng vừa mang lại cho cơ thể một lượng calories thấp, giúp giảm cân và tăng cường tuổi thọ.

Ăn chậm và ăn vừa no

Hãy bắt đầu ngưng ăn khi bạn thấy bao tử bạn đã no khoảng 80%. Ăn vừa đủ giúp bạn hạn chế được sự thừa cân, đẩy lùi hàng loạt các bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường.

Đậu nành trong các bữa ăn giúp bảo vệ tim mạch

Rất nhiều thức ăn người Nhật chế biến đều từ đậu nành. Chúng cung cấp một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, bảo vệ khỏi các phân tử gốc tự do tấn công các mạch máu. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi thống kê cho biết, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch của người Nhật thấp hơn 80% so với những nước khác.

Ăn nhiều hải sản

Trong các bữa ăn, bạn càng dùng nhiều cá, hải sản để thay thế các món thịt thì nguy cơ mắc các bệnh ung thư của bạn càng được giảm đáng kể. Đặc biệt là đối với những phụ nữ, nếu hấp thụ được axit béo omega-3 đầy đủ sẽ cắt giảm nguy cơ ung thư vú đến 80%.

Giữ tinh thần thanh thản

Giữ huyết áp ổn định bằng các phương pháp thiền tịnh mang lại sự thanh thản trong tâm hồn, giảm stress và lo lắng. Giảm stress không những duy trì được vẻ thanh xuân mà còn kéo dài tuổi thọ. Hãy chọn một nơi trong phòng, ngồi thật thư giãn, tập trung vào nhịp thở khoảng 10 phút, bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên.

Tạ Phúc (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading