Cải lão hoàn đồng

Thứ Sáu, 26/09/2008 05:57

1,180 xem

0 Bình luận

(0)

2506



Tuổi tác luôn là mối bận tâm hàng đầu của phái đẹp. Họ luôn gắng tìm giải pháp để duy trì tuổi thanh xuân. Thế nhưng họ không biết, chỉ cần thay đổi một vài thói quen trong cuộc sống, chúng ta có thể làm thời gian ngừng lại, để trẻ mãi mà không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho sức khỏe.

1. Đẩy lùi 20 năm nhờ luyện tập thể thao

Tập thể dục thường xuyên sẽ thúc đẩy cơ thể giải phóng các hợp chất chống lão hóa, làm "trẻ lại" một số cơ quan chính trong cơ thể như tim, gan, phổi và hệ miễn dịch. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố bởi tiến sĩ Diana Schwarzbein, tác giả quyển Phương pháp tái sinh giúp ngăn ngừa và kéo dài tuổi xuân.

Cũng theo tiến sĩ, các mối quan hệ hay ràng buộc xã hội cũng là một tác nhân quan trọng giúp giảm quá trình sản sinh những hormone gây stress, kẻ thù của quá trình lão hóa.

2. Đẩy lùi 16 năm nhờ duy trì huyết áp ổn định

Huyết áp ở mức 140/90 hoặc cao hơn sẽ khiến tim và các động mạch chủ bị lão hóa sớm. Lời khuyên: nên chọn các loại thức ăn giàu kali như trái cây (chuối, cam, quýt..), rau xanh, thịt nạc... để tránh bị huyết
áp cao.

3. Đẩy lùi tám năm tuổi tác với cà chua

Cà chua được xem là loại quả đóng vai trò tích cực trong việc kéo dài tuổi thanh xuân. Trong cà chua chứa nhiều lycopene, loại sắc tố có khả năng bảo vệ tế bào trước những tổn thương. Mỗi tuần, nếu ăn ba - bốn quả cà chua, bạn sẽ giảm được đến 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các loại thực phẩm chế biến từ cà chua như spaghetti, nước sốt bánh pizza chứa hàm lượng lycopene cao gấp bảy lần so với cà chua ăn sống.

4. Đẩy lùi sáu năm với mỗi ngày một viên vitamine

Nghiên cứu cho thấy, các loại vitamine B có thể ngăn ngừa hiện tượng lão hóa sớm của não và hệ thần kinh; trong khi selenium, can-xi, kali, vitamine D và E lại làm chậm quá trình lão hóa cơ bắp và hệ miễn dịch.

5. Đẩy lùi hơn 5 năm khi ăn trái cây giàu chất flavonoids

Flavonoids là một hóa chất có thể làm chậm sự lão hóa của các động mạch và giữ cho hệ miễn dịch luôn trẻ, khoẻ. Đồng thời, nó cũng làm giảm nguy cơ bị ung thư, đột quỵ, tim mạch và các căn bệnh liên quan đến não. Flavonoids có thể tìm thấy trong nho, táo, trà, hành, tỏi và bông cải.

6. Đẩy lùi bốn năm nhờ thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn

Thói quen này không đơn giản chỉ là biện pháp chống lại sự hình thành của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm cho răng và nướu, mà còn ngăn được cả các loại vi khuẩn có hại không cho chúng xâm nhập vào máu, có thể làm gia tăng gấp hai lần nguy cơ gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch. Giữ cho răng nướu luôn mạnh khỏe là cách giúp cho các mạch máu không bị tổn thương, nhờ đó quá trình lão hóa cũng giảm đi đáng kể.

Phong Nguyễn (Theo Woman’s World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading