Thực phẩm dưỡng da

Thứ Tư, 24/09/2008 04:57

989 xem

0 Bình luận

(0)

3445



Ở đây là những loại thực phẩm bạn có thể dùng đắp trực tiếp lên da, thay thế cho những hộp kem đắt tiền. Những thực phẩm này chứa đầy đủ các khoáng chất, chất làm se lỗ chân lông và những thành phần tự nhiên giúp làm mềm mại làn da, cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

* Dầu hạnh nhân nguyên chất là nguồn dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời nhất. Trong trường hợp da bạn bị khô hay mẩn ngứa, có thể dùng dầu hạnh nhân để xoa bóp da mặt và những vùng da lộ sáng như cánh tay hoặc chân. Dầu hạnh nhân dùng đặc biệt tốt trong điều kiện thời tiết lạnh, giúp ngăn ngừa triệu chứng khô da do cung cấp được nhiều dưỡng chất và chất giữ ẩm cần thiết.

* Nước ép quả đào tươi dùng bôi trực tiếp lên da, để từ 10 đến 15 phút là một giải pháp hiệu quả trong việc làm dịu nhẹ các cơn ngứa và da bị bỏng nắng. Phương pháp này cũng hiệu quả trong việc giúp làm giảm sự khó chịu trong chứng phát ban và chàm.

* Nước tỏi sống trộn với nước chanh tươi là một giải pháp nhanh để loại bỏ mụn. Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên mặt ngày một lần sẽ giúp làm giảm mụn tương đối nhanh. Tuy nhiên, hỗn hợp này có thể sẽ làm da bạn hơi nóng và rát. Hỗn hợp lá và trái cây cải ngựa trộn với nước chanh tươi, dùng chà xát nhẹ nhàng trên da từ 10 đến 15 phút, liên tục trong các buổi sáng từ 7 đến 10 ngày cũng có tác dụng giúp làm sạch mụn và mụn đầu đen.

* Đu đủ đắp trực tiếp trên da có tác dụng tẩy nhẹ và làm sáng da, làm sạch bụi trong các lỗ chân lông, giúp hạn chế mụn và mụn đầu đen.

* Khoai tây nghiền có thể dùng để điều trị những vùng da có nếp nhăn, thâm đen, sưng, phù nề, mụn nhọt, mụn trứng cá, mụn đầu đen rất hữu hiệu. Có thể sử dụng một lần/tuần để duy trì làn da sạch và khỏe.

* Một trong những liệu pháp tự nhiên thay thế xà phòng rửa mặt là hỗn hợp đậu xanh nghiền nhuyễn (hoặc bột đậu xanh) trộn với sữa chua. Chà nhẹ hỗn hợp lên mặt theo chiều từ dưới lên, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thường xuyên dùng hỗn hợp này bạn sẽ có một làn da sáng, ngăn ngừa sự hình thành mụn và làm sạch mụn đầu đen.

Phú Nguyễn (Ultimate Cosmetic)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading