Lợi ích của massage chân

Thứ Tư, 24/09/2008 03:39

1,306 xem

0 Bình luận

(0)

2934



Massage chân, đặc biệt là việc ấn huyệt ở lòng bàn chân sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Giúp chữa trị đau lưng

Hãy ấn huyệt ngay vùng 2/3 của bàn chân tính từ đầu các ngón chân. Dùng ngón cái để thực hiện động tác ấn huyệt, ấn theo chiều kim đồng hồ vòng quanh huyệt. Vùng huyệt này có vị trí đối xứng với vùng thắt lưng, kiểm soát những chứng đau nhức khó chịu. Theo thống kê, 25% trong số những người bị chứng đau lưng cho biết đã hết hẳn đau nhức chỉ sau một lần điều trị, 50% còn lại thì thấy hết nhức mỏi lưng sau bốn lần massage ấn huyệt.

Giúp kích hoạt và tăng cường khả năng sinh sản

Giữa ngón chân cái có vùng huyệt kích thích sự hoạt động “tích cực” hơn của buồng trứng, làm tăng sự tiết ra nhiều hơn các hormone sinh sản prostaglandin. Theo nghiên cứu từ nhóm những người phụ nữ gặp khó khăn trong việc thụ thai, sau sáu tháng được hướng dẫn điều trị, 15% trong số họ đã có được những kết quả đáng kể.

Giúp giảm stress

Đó chính là vùng huyệt ngay dưới ngón chân cái. Ấn huyệt vùng này nhằm xoa dịu tuyến adrenaline, mang lại sự thư giãn.

Giúp giảm đau đầu

Ấn huyệt vào vùng huyệt của mỗi ngón chân cả phần dưới lẫn phần trên ngón chân, giúp bạn thư giãn, cắt giảm cơn đau tức thì.

Giúp giảm những chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt

Ấn vùng huyệt ngay dưới mắt cá chân làm cân bằng lượng estrogen và progesterone.

Mang lại sự phấn khởi

Đó là vùng huyệt nằm dưới các ngón chân. Khi ấn huyệt sẽ giúp kích hoạt hoạt động của tuyến yên, tuyến cận giáp, giúp tiết ra nhiều hơn các hormone mang lại sự hưng phấn, làm giảm lo lắng và buồn bã.

Tạ Ngọc Phúc (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading