Làm nhỏ lỗ chân lông trên mặt

Thứ Năm, 31/07/2008 10:40

1,194 xem

0 Bình luận

(0)

3686

Lỗ chân lông to do di truyền chiếm tỷ lệ rất thấp, đa số là do tích tụ chất bẩn từ môi trường bên ngoài hoặc từ tuyến bã nhờn bên trong nang lông, da bị kích thích, làm sợi lông hoặc lớp sừng ngày càng dày.

Việc giữ da luôn sạch sẽ và thoáng mát, rửa mặt sạch bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da cũng tránh làm to lỗ chân lông, nhất là với những bạn da nhờn. Nếu dùng mỹ phẩm, cần chú ý lớp lót bảo vệ da như kem dưỡng ẩm hoặc phấn lót phải phù hợp với từng làn da và không gây dị ứng. Tránh trang điểm phấn phủ trực tiếp lên da, vì các hạt phấn sẽ chen vào lỗ chân lông. Đừng kích thích sợi lông ngày càng mọc dày bằng cách tránh cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông thường xuyên.

Chế độ ăn uống: giảm tiêu thụ các chất đường, béo, dầu mỡ; uống nhiều nước, ăn rau quả có chứa các loại vitamine cần thiết cho làn da. Cũng có thể rửa mặt bằng xà bông có chứa lưu huỳnh (Selsun, Polytar, SAStid...) và nước ấm, nhưng không nên  rửa quá nhiều vì sẽ kích thích các tuyến bã tăng tiết. Có thể dùng thêm nước hoa hồng để làm  se lỗ chân lông.

Ngoài ra, còn nhiều loại sản phẩm khác có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông: thuốc hoặc mặt nạ có chứa lưu huỳnh, các chế phẩm giúp tiêu sừng trong nang lông: AHAs (lactic acid, glycolic acid), salicylic acid, trichloracetic acid, resorcinol. Các chất này, thường có trong các sản phẩm dưỡng da, giúp bào mòn lớp sừng, tăng sinh các sợi liên kết và đàn hồi, giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Một số phương pháp dân gian đơn giản có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông trong những trường hợp nhẹ là massage và đắp mặt bằng khăn lạnh, dùng nước ép chanh, cam, bưởi để đắp mặt.

An Hương (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading