Cháo hàu sữa

Thứ Năm, 24/07/2008 10:06

2,113 xem

0 Bình luận

(0)

2915

Cháo hàu thơm ngon mà cách nấu lại vô cùng đơn giản ngay tại nhà mà không hề bị tanh, cả nhà sẽ được thưởng thức một trong những loại món ăn bổ dưỡng

Thực hành:

Nguyên liệu:
– 2kg hàu sữa
– 1 nắm gạo nếp
– 200g gạo tẻ
– 5 củ hành khô
– Rau cải
– Gia vị, nước mắm
Thực hiện:
Bước 1: Hàu sau khi mua về thì các bạn rửa thật sạch, dùng khăn ráp để cọ sạch phần vỏ. Sau đó, cho hàu vào trong lò vi sóng quay trong vòng 2 đến 3 phút để cho hàu hé miệng. Dùng mũi dao lách vào hàu để có thể tách đôi được vỏ hàu ra giống như là sò lông hay chem chép vậy. Lấy phần thịt hàu ra bát, phần nước trong hàu thì các bạn cũng đổ vào trong một cái bát khác để khi nấu cho ngọt nước. Cho phần thịt hàu vào cùng với một bát nước, nhẹ nhàng rửa sạch phần viền đen của hàu.
– Đối với cách nấu cháo hàu cho bé thì cần nhất là phần nước hàu, nếu như trẻ quá nhỏ không thể ăn hàu thì phần nước này là rất quan trọng đấy, người ta có thể hầm cho hàu lọc lấy nước để nấu cháo cho trẻ lúc mới tập ăn, rất là bổ dưỡng.
Cháo lươn khoai môn giúp trẻ ăn ngon chóng lớn

Cháo lươn khoai môn giúp trẻ ăn ngon chóng lớn

Cháo lươn khoai môn là món ăn mát, bổ, rất thích hợp với các bé chậm lớn, suy dinh dưỡng. Cách chế biến món này cũng khá đơn giản.
Xem thêm
Bước 2: Gạo các bạn đem vo thật sạch, có thể ngâm trước để khi nấu cháo sẽ nhanh chín hơn. Cho gạo vào trong nồi cơm điện, đổ nước gấp 3 lần gạo sau đó hãy để ở chế độ Cook đợi tầm khoảng 10 phút nước sôi lên thì tắt. Om thêm khoảng 20 phút sau đó hãy bật lại chế độ cook 1 lần nữa là cháo sẽ nhừ. Nước hàu khi nãy thì các bạn cho vào nồi cháo đun cho cháo sôi lại thì tắt bếp. Tiếp theo hành khô bóc vỏ, thái mỏng.
Bước 3: Bí quyết để món cháo hàu không bị tanh đó chính là chúng ta phải xào hàu với hành để làm mùi tanh biến mất. Để chảo lên bếp cho vào một chút dầu ăn vào đợi cho nóng thì các bạn thả hành vào phi cho đến khi vàng, nhớ là để nhỏ lửa kẻo hành cháy. Vớt hành phi ra bát, cho hàu vào chảo dầu xào với lửa to, nếu ít dầu quá thì có thể cho thêm chút dầu để cho hàu không bị cháy.
Bước 4: Cho thêm vào chảo một thìa nước mắm rồi tiếp tục đảo để cho hào được thấm gia vị. Khi hàu đã chín thì các bạn cho ra bát và để riêng, không nên xào hàu vừa chín tới vì khi đó ăn sẽ có mùi tanh và có thể sẽ bị đau bụng đấy. Múc cháo ra bát , cho hàu xào và nước xào hàu lên phía trên, rắc hành khô và rau mùi lên mặt cháo và cùng nhau thưởng thức thôi nào.
Chúc các bạn thành công!


 

Quỳnh Chi

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading