Gầy - béo có thể tùy vào cơ thể

Thứ Năm, 10/07/2008 04:12

1,400 xem

0 Bình luận

(0)

4494

Đây là cách chắc chắn nhất để có thể cắt ngay cơn đói. Nhâm nhi cà rốt kích thích não bộ “nhạy cảm” hơn với leptin, tạo cho cảm giác no đủ và thỏa mãn. Đó là chính nhờ vào thành phần carotenoids, tạo nên màu cam, đỏ ửng của cà rốt và cà chua. Để giúp cơ thể hấp thụ được thành phần carotenoids nhiều nhất, hãy dùng chúng cùng với một ít thức ăn chứa chất béo như dầu olive, bơ...

2. Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa:

Nên chọn những loại sữa gầy, dạng kem, ít béo. Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Omaha cho biết bạn có thể giảm được 22% cân nặng và 61% chất béo tổng thể trong cơ thể nếu tăng cường việc hấp thụ sữa và các sản phẩm từ sữa. Các thành phần hỗn hợp từ sữa như calcium, amino axit leucin giúp làm giảm các hormone kích thích sản xuất mỡ.


3. Giấc ngủ hàng ngày:

Những phụ nữ mà rơi vào tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi hay mệt mỏi kinh niên thường cơ thể cũng rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì. Ngược lại những phụ nữ có sự nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe hợp lý thì có thân hình săn chắc, gọn gàng hơn, khỏe mạnh hơn. Tình trạng mất ngủ hay thiếu ngủ gây nên ghrelin, một loại hormone mang lại cảm giác đói mệt. Và khi càng đói mệt, căng thẳng, chúng ta có khuynh hướng ăn một cách vô độ, ăn liên tục, ăn không kiểm soát. Ông Smolensky, tác giả quyển sách The Body Clock Guide To Better Health nói: “Chỉ cần sau 4 ngày liên tiếp ngủ nghỉ đầy đủ, ít nhất 8 giờ/ngày sẽ làm hạ lượng ghrelin một cách rõ rệt.

4. Rau cải trái cây trồng “nhà”:

Các nhà nghiên cứu cho biết những người cơ thể chứa nhiều các chất thuốc trừ sâu, phân bón hóa học từ trái cây, rau cải thì khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể giảm thiểu một cách đáng kể. Vì thế bằng mọi cách bạn nên hạn chế sự hấp thụ chất này bằng cách chọn lựa các loại rau cải trái cây được bón bằng phân vô cơ hay trồng vườn nhà, không xịt thuốc trừ sâu...


5. Thức dậy sớm và tập thể dục:

Bây giờ các nhà khoa học đã đưa ra thêm lý do lý thú để tập thể dục. Theo cô Diana Schwarzbein, tác giả của quyển sách Losing Weight the Healthy Way cho biết chỉ cần sau một tuần chuyên cần tập luyện thể dục thể thao, bạn sẽ máu huyết lưu thông tốt hơn sản xuất nhiều hơn các hormone kích thích hệ tiêu hóa, khả năng trao chất và chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ nhiều hơn, tạo cơ bắp, làm săn chắc cơ thể. Chỉ cần nửa giờ mỗi ngày và tập bất kỳ môn thể thao nào cũng mang lại những kết quả tương tự.

* Nếu làm giảm được tốc độ “sản sinh” các hormone stress của cơ thể, bạn có thể cắt giảm được tốc độ hấp thụ calories của cơ thể và từ đó cân nặng của bạn cũng được cải thiện. Hãy thực hiện bằng cách:

+ Bổ sung vitamine C hàng ngày.

+ Mỗi ngày dành 30 phút để nghe nhạc.

+ Uống nhiều nước mỗi ngày, tăng cường các thức uống từ trà xanh, các thức uống không cà phê.

+ Dành ra 10 phút mỗi ngày để luyện thở.


Phúc Tạ (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading