Biến

Thứ Tư, 09/07/2008 05:01

910 xem

0 Bình luận

(0)

3228

Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, chỉ cần nhìn thấy hình ảnh của nước cũng tạo được phản ứng tức thì, giúp chúng ta cảm thấy thư giãn, tươi mát  và sạch sẽ. Theo nhà tâm lý học Sharon Livingston, hình ảnh nước ảnh hưởng trực tiếp lên não bộ, và vì cơ thể chúng ta hầu hết cấu tạo bởi nước nên khi nhìn thấy nước chúng ta cảm thấy sự gần gũi, yên bình và có được cảm giác trấn an.

2/ Thúc đẩy năng lượng với hình ảnh của buổi bình minh:


Thông thường, chúng ta có được sự tỉnh táo, nguồn năng lượng dồi dào vào đầu ngày, nhất là vào những ngày nắng đẹp. Ánh nắng mặt trời kích thích cơ thể tiết ra nhiều hơn serotinin, chất kích thích mang lại cảm giác phấn chấn, thúc đẩy năng lượng. Vì vậy, việc nhìn vào một hình ảnh tương tự, cảnh bình minh cùng với những tia nắng sớm cũng mang lại những kết quả tương tự.

3/ Tăng thêm sự vui vẻ với hình ảnh bãi biển:

Não bộ bị ảnh hưởng tức thì bởi những hình ảnh của các bãi biển vùng nhiệt đới, mang lại cảm giác vui vẻ và phấn chấn, lạc quan.

4/ Lạc quan hơn với hình ảnh chú mèo:

Hình ảnh chú mèo nói chung, hoặc bất kỳ hình ảnh của thú vật cưng nào mà bạn yêu thích hay trực tiếp nuôi nấng như chó, cá, chim... đều kích thích cơ thể sản xuất nhiều hơn các hormone oxytocin, giúp bạn yêu đời, lạc quan.

5/ Hồi phục tinh thần nhanh chóng với hình ảnh gia đình:

Theo nhà tâm lý học Steven Specht, việc để màn hình chờ với hình ảnh gia đình như nhắc nhở bạn rằng, mình đang có một sự liên kết mạnh mẽ và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nếu bạn không có một ngày vui vẻ, chỉ cần ngắm nhìn hình ảnh gia đình cũng có thể mang lại cho bạn một sự hồi phục nhanh chóng.

6/ Hỗ trợ chương trình giảm cân của bạn với hình ảnh bầu trời xanh:


Hình ảnh bầu trời xanh mênh mông, bình lặng kích thích não bộ chuyển sang trạng thái không thèm ăn. Một lý do khá cổ xưa cho rằng, ngày xưa khi ông bà ta tìm kiếm thức ăn theo kinh nghiệm, thì những thứ đen hay xanh đều là độc.

Tạ Phúc (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading