Những biến tấu của mũ bảo hiểm

Thứ Tư, 09/07/2008 04:51

950 xem

0 Bình luận

(0)

3692

“Phụ tùng” cho MBH đã có mặt hàng vải lót MBH, giá 15.000đ/cặp, có thể thay đổi thường xuyên để tránh dơ bẩn và nấm mốc. Để tránh ánh nắng gay gắt, thế giới MBH đã biến tấu thêm những vành mũ vải nhiều sắc màu, thời trang, dùng bao ngoài MBH, giá 30.000đ - 40.000đ/chiếc tùy loại. Vành mũ cơ động này được gắn khuy để tháo ráp dễ dàng khi mưa hay trời không nắng. Chiếc MBH còn được biến tấu với nhiều tên gọi “mũ lính”, “mũ cối”, “mũ bố”... hoặc mũ kiểu có vành, thiết kế cùng kính màu đi kèm, vỏ ngoài bọc bằng da, giả da, bao bố... giống như mũ vải. Tùy theo chất liệu và nguồn gốc hàng nội hay ngoại, giá tối thiểu 150.000đ/chiếc.

Hầu hết MBH cách điệu, mẫu mã bắt mắt được những người bán giới thiệu là mũ từ Đài Loan, Hongkong... Khi chúng tôi thắc mắc về tem phản quang, tem chất lượng dán loạn xạ cùng một mặt hàng, thì được giải thích là “MBH chất liệu ngoại gia công ở các nước”(?!).

Quy chuẩn về MBH đã định “bề ngoài của vỏ cứng, các bộ phận phải nhẵn, không nứt, không có gờ cạnh”.

Theo các nhà chuyên môn, những kiểu mũ có vành bằng nhựa và sắt, gồ ghề sẽ là vật gây tác hại cho người sử dụng khi bị té ngã.


Nguyễn Bay

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading