Làm thế nào để có làn da đẹp?

Thứ Hai, 07/07/2008 10:31

1,239 xem

0 Bình luận

(0)

1818

* Tẩy lớp da chết mỗi ngày. Sau khi rửa mặt vào buổi tối, hãy tẩy lớp da chết. Sử dụng một ít chất cọ tẩy mỏng. Nếu bạn không sẵn có, một thìa đường có thể thay thế và làm tốt điều đó.

* Làm mặt nạ thường xuyên. Nếu có thể, hàng ngày là tốt nhất. Nếu bạn cũng không sẵn có, hãy tự tạo cho mình. Chuối nghiền nát rất tốt. Sữa chua thuần khiết cũng có thể làm mặt nạ rất hiệu quả.

* Sau khi rửa mặt buổi tối, dùng một loại xử lý da, có thể là hydroxy acid, vitamine A hay C, hoặc bất cứ hợp chất xử lý đặc biệt nào. Để cho chúng ngấm vào da, sau đó bôi kem phủ lên. Buổi sáng, cũng làm tương tự.

* Cho da thấm với nước cả ngày. Có thể là sản phẩm bạn mua, hay bạn tự tạo nên bằng cách đổ nước cất vào chai xịt nước, thêm vài giọt tinh dầu hoa hồng, lắc nhẹ trước khi sử dụng, sau đó phun lên mặt; thấm nước vào da bạn, thậm chí phủ lên cả phấn hóa trang, làm đều đặn trong cả ngày.

* Đối xử nhẹ nhàng với da của bạn. Đừng bao giờ kéo, giật hay cọ mạnh vào da mặt của bạn. Hãy rất nhẹ nhàng mỗi khi lau, xoa kem hay make-up. Điều đó sẽ giảm thiểu khả năng làm tổn hại đến da và bị những nếp nhăn.

* Luôn chú ý bịt mặt mỗi khi ra nắng.

* Ăn thực phẩm tươi và uống nhiều nước. Ăn nhiều rau, quả, lạc và uống thật nhiều nước.

* Giảm và tránh các stress. Stress thể hiện rõ trên mặt, cho dù bạn có chăm sóc da tốt đến mấy. Vì vậy, hàng ngày hãy làm điều gì đó bạn thích thú, có thể là xem TV, đi mua sắm v.v... Gương mặt phản ánh tất cả những gì đang diễn ra trong đầu bạn.


Mai Nguyễn (Freebeauty- tips. com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading