Eo

Thứ Hai, 07/07/2008 10:27

659 xem

0 Bình luận

(0)

3791

Trong cơ thể, có lẽ cơ bụng là “lười” vận động nhất. Khi chúng ta đứng, ngồi hoặc nằm, chúng đều tranh thủ nghỉ ngơi. Nghỉ càng nhiều, lượng mỡ thừa “kéo” đến trú ngụ ở vùng bụng trên, bụng dưới càng “đông đảo”. Không ít chị em cảm thấy bụng mình ngày càng to, dù đã tăng cường tập thể dục, xoa bóp với đủ loại mỹ phẩm.
Các học viên tập múa bụng.

Belly dance là điệu múa truyền thống của các nước vùng Trung Đông. Phụ nữ Ả rập được dạy Belly dance từ nhỏ để có thể hòa nhập cộng đồng và tăng cường sức khỏe khi sinh nở, nhẹ nhàng vượt qua thời kỳ mãn kinh, giữ được vòng eo đẹp.

Múa bụng kết hợp các cơ liên sườn, lườn, ngực, hông, khung xương chậu, tạo ra các động tác: xoay, ngoáy, lắc... nhẹ nhàng, uyển chuyển. Những động tác này buộc cơ bụng phải “lao động” cật lực nên lượng mỡ thừa được mang ra “tiêu xài”. Khi thực hiện các động tác, người tập còn kết hợp với hít - thở, giữ thẳng lưng, giúp da dẻ hồng hào, vóc dáng đẹp.

Sau hơn một tháng luyện tập, Phan Thị Ngọc Huyền, học viên tại Trung tâm thể hình California Wow Xperience (CWX) cho biết: “Múa bụng giúp tôi giảm gần một ký lô, mông và bụng gọn, mặc quần áo đẹp hẳn”. Nhiều học viên tại CWX đều cho rằng, múa bụng là con đường ngắn nhất để bạn đến với thời trang vì: “Mốt hiện nay là quần lưng sệ. Nếu bụng không thon thả thì đành “ngậm đắng nuốt cay” nhìn người khác đẹp mà thôi".

Belly dance phù hợp với nhiều lứa tuổi. Cũng như những môn thể dục khác, khi tập cần lưu ý đến việc ăn uống trước và sau khi tập. Ông Al Morgan - Giám đốc chuyên môn của CWX hướng dẫn: một giờ trước khi tập không nên ăn no, uống những đồ khó tiêu như: sữa, rượu. Ăn nhẹ (trái cây, bánh...) ít nhất 30 phút trước khi tập. Trong khi tập nên uống nhiều nước để bù lại lượng mồ hôi mất khi tập.

Tại TP.HCM, Belly dance chỉ mới được hướng dẫn tại CWX. Nếu quan tâm, bạn có thể tham gia một buổi tập thử miễn phí tại đây hoặc tự học qua các đĩa CD.


Phương Nam

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading