Thực phẩm nào có tác dụng phòng bệnh?

Thứ Sáu, 04/07/2008 04:12

1,104 xem

0 Bình luận

(0)

2134

2. Mộng lúa: là loại thực phẩm cung cấp nhiều khoáng chất như kẽm, magnesium, mangan (củng cố sức mạnh cho xương và hệ miễn dịch) và axit folic (giúp ngăn ngừa sự hình thành thai nhi dị dạng). Ngoài ra, mộng lúa còn chứa rất nhiều vitamine nhóm B, là loại vitamine rất hữu hiệu cho việc làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

3. Quả bơ: đây là loại trái cây "đa năng" khi chứa dồi dào chất béo không bão hòa đơn (có tác dụng chống đông máu) và vitamine E (rất tốt trong việc đề phòng các bệnh liên quan đến tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa). Hơn thế nữa, bơ còn chứa một lượng lớn Kali, loại khoáng chất làm giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao và đột quỵ.

4. Rau cải xoăn: chứa nhiều beta-carotene, chất oxy hóa và vitamine K, thúc đẩy hoạt động của calcium có trong xương, giữ cho xương luôn chắc khỏe. Nghiên cứu mới nhất của ĐHTH Ohio, Mỹ cho biết: ăn rau spinach còn có tác dụng giúp thị giác tránh được đến 50% tổn thương do bức xạ của tia cực tím gây ra.

6. Sữa chua ít béo: là nguồn cung cấp dồi dào protein, calcium và riboflavin (một loại vitamine giữ cho quá trình trao đổi chất luôn ổn định). Vi khuẩn hữu ích trong sữa chua còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đồng thời củng cố thêm sức mạnh của hệ miễn dịch. Có thể thêm vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình loại thực phẩm này mà không hề lo sợ tăng cân.

7. Cá: Axít béo omega-3 trong cá giúp chúng ta giảm được nguy cơ bị huyết áp cao, chứng nghẽn mạch và đột quỵ. Đó cũng là liều thuốc giảm đau rất hiệu quả cho những ai bị bệnh viêm khớp.

Vũ Thường (Womans World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading