Nghệ thuật sử dụng nước hoa

Thứ Năm, 03/07/2008 03:16

1,091 xem

0 Bình luận

(0)

3958

- Dù cho bạn có yêu thích mùi nước hoa nào đó đến đâu đi nữa thì bạn cũng không nên “thấm đẫm” cơ thể mình với quá nhiều mùi hương đó. Những người xung quanh sẽ bị “chết chìm” cho đến rất nhiều giờ sau đó.

- Chọn nước hoa cẩn thận và phù hợp theo từng trường hợp trong giao tiếp. Một bữa tiệc cocktail, một cuộc gặp gỡ với một hay hai người, một ngày làm việc tại công sở, một sự kiện của công ty, cơ quan... tất cả những trường hợp này đòi hỏi một chút trau chuốt cho bản thân với mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng, bình yên và không gây sốc đến khứu giác của mọi người.

Nhưng nếu như bạn muốn mình nổi bật giữa một buổi tiệc sinh nhật, đám cưới hay tại một câu lạc bộ nào đó, bạn có thể chọn một mùi hương đậm hơn.

- Khi dùng nước hoa, phải tránh thói quen xịt vào quần áo.

Hãy xịt nước hoa phía sau dái tai, cạnh trên của lòng bàn tay, phần bên trái và phải của cổ. Đây là những điểm mạch đập, giúp cho mùi hương tồn tại lâu hơn và không làm hư bẩn quần áo.

- Đừng bao giờ xoa cổ tay sau khi xịt nước hoa lên, động tác này sẽ làm giảm hiệu quả của lớp nước hoa bề mặt.

- Nếu bạn thích cảm giác bồng bềnh thì hãy xịt nước hoa trong không khí và bước vào vùng có xịt nước hoa đó.

- Không đưa mũi ngửi sát vào lọ vì bạn có thể hít vào một số hóa chất và có thể sẽ gặp một số vấn đề về đường thở.

- Bạn nên dùng bao nhiêu nước hoa thì đủ? Câu trả lời là hãy xịt một vòng cho tất cả các điểm mạch đập là đủ. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi thì có thể xịt hai lần.

- Bí quyết chọn nước hoa phù hợp với tính cách:

Theo Vilobha Vijay, chuyên gia của trang web mang tên “Hương vị quốc tế”, thì tuy cùng một loại nước hoa nhưng nó có thể toát ra những mùi hương khác nhau trên những người sử dụng khác nhau do sự khác biệt về thể nhiệt và mùi mồ hôi của các cơ thể. Do đó, bạn không nên thử mùi nước hoa mình muốn mua trên cơ thể người bạn của mình.

+ Mùi nước hoa có thể khác đi, sau khi bạn đã xịt lên người vài phút. Vì vậy, bạn đừng vội vã chọn mua một loại nước hoa khác.

+ Điều tệ hại nhất là bạn mua phải loại nước hoa mà cơ thể mình dị ứng. Do đó, bạn nên thử trước bằng cách xịt một lượng nho nhỏ lên cổ tay, phía trong khuỷu tay, mu bàn tay hay cánh tay.

+ Nếu bạn là người tinh nghịch, sôi nổi, hoạt bát, lanh lợi và sống thật hết mình: Các nhãn hiệu CKOne, Hugo Boss, Ralph Lauren Polo Sport và Dunhill Desire Blue sẽ làm cho bạn hài lòng với mùi cam chanh, gió biển và sương sớm tươi mới.

+ Mùi hương phương Đông của sự tự tin và cao quý: Giorgio Armani Sensi, Kenzo fl ower, dior Poison.

+ Mùi hương của sự tự tin, vững chãi và tự do bay bổng: Opium của hãng Yves Saint Laurent, Calvin Klein Obsession.

+ Mùi hương hoa yêu thích dành cho phụ nữ: Nếu như bạn yêu thích sự lãng mạn trong tất cả mọi thứ, thì những mùi hương sau đây sẽ làm cho bạn tăng thêm phần quyến rũ, toát mùi hương tự nhiên và cảm thấy tươi mới như một đóa hoa: Amor Amor, Burberry Weekend, Carolina Herrera.


Thúy Hân (Beauty Tips)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading