Để bụng “SIÊU PHẲNG”

Thứ Sáu, 27/06/2008 04:30

745 xem

0 Bình luận

(0)

4449

Sau khi sinh, ăn ngọt, ăn nhiều chất béo, ăn vặt và ăn khuya là các thủ phạm chính. Thay vì ăn cơm, chị em thường “ăn vô tư” với bánh giò, bún bò, cà phê sữa ngày 2-3 cữ và thêm vài bữa phụ bằng các loại trái cây ngọt... Thêm vào đó là sự hấp dẫn từ những loại thực phẩm “ngọt ngào” như bánh, mứt, kẹo, chè, sô-cô-la, nước ngọt. Bên cạnh đó, chất béo cũng là thủ phạm đáng kể, “ẩn nấp” trong các món ăn chiên, quay, xối mỡ, khoai, chuối chiên... Sau khi vào cơ thể, sẽ được gan chuyển hóa thành chất béo, tích tụ ở lớp mỡ dưới da, lấp dần những đường cong mỹ miều.

Chị em cũng hay ăn khuya, khiến toàn bộ bữa tối được “chuyển” thành những tế bào mỡ tròn trịa “chen chúc” nhau trong bụng...

Do lối sống

Không vận động hoặc ít vận động khiến năng lượng ăn vào dư thừa, tích thành mỡ càng dễ béo phì.

Để lấy lại bụng “siêu phẳng”? Trước hết, chị em cần thay đổi thói quen ăn uống và nên có một thực đơn cụ thể mỗi ngày, theo mùa để ít tốn kém.

Trong thực đơn cần phải có đạm (đạm động vật hay thực vật) ít nhất 200g/ ngày, còn lại là cơm, bánh mì và rau xanh, trái cây tươi (ưu tiên bưởi, táo, dưa hấu, cam, quýt) để có nhiều chất xơ, vitamine và chất khoáng. Chất xơ còn giúp cản trở hấp thụ các chất ngọt, chất béo, quét sạch đường tiêu hóa... Ngoài ra, cần rèn luyện lối sống năng động bằng cách thường xuyên đi bộ hoặc đi xe đạp. Với những người có vòng eo lớn mà yêu cầu tập nặng là không khả thi. Chỉ cần một giờ đi bộ nhanh, bạn đã có thể đốt cháy 360 kcalo năng lượng.


BS. THƯỢNG VŨ – CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading