Chăm sóc mái tóc

Thứ Hai, 16/06/2008 11:54

1,040 xem

0 Bình luận

(0)

1093

Theo ông Ric Liew, xu hướng tóc mùa hè này không phải ở kiểu dáng mà ở việc tạo sắc màu. Làm thế nào để sử dụng cùng một màu với những sắc độ khác nhau để tóc đạt được độ bóng mượt và vẻ đẹp tinh tế? Điểm mấu chốt là pha trộn khéo léo những tông màu từ nhạt sang đậm. Sự kết hợp nhuần nhuyễn trên cấu trúc tóc khiến dưới ánh nắng, mái tóc óng mượt của bạn sẽ có nhiều màu sắc quyến rũ.

* Đó là màu sắc dành cho giới trẻ, còn người trung niên?

- Kiểu tóc và màu nhuộm cho giới trẻ phải có ngôn ngữ riêng, cần độc đáo và cá tính để làm nổi bật cái tôi của mỗi người. Màu tóc phải được tạo theo kiểu tóc.

Khi nhuộm tóc, đừng ngại chọn những tông màu thời trang và khác biệt. Hãy thử nhuộm những màu sáng và rực rỡ hơn bình thường. Chỉ có tuổi trẻ mới sẵn sàng và phù hợp cho những trải nghiệm phá cách như thế.

Tuổi trung niên hiện nay cũng có “tiếng nói” riêng qua mái tóc nhuộm, nhưng cần thận trọng với màu vàng sáng, nên sử dụng những tông màu ấm hơn và quá trình nhuộm cũng phải thật cẩn thận. Màu tóc sẫm hoặc đen có thể làm cho khách hàng trông già dặn và đứng tuổi hơn.


* Ông có thể cho biết các liệu pháp dưỡng tóc bằng hấp nóng và hấp lạnh?


- Đối với hấp nóng, nhiệt độ rất cần thiết trong công đoạn dưỡng tóc đầu tiên, nó cho phép các thành phần dưỡng chất thẩm thấu vào tóc tốt hơn. Nhiệt độ giúp các lớp biểu bì tóc mở ra và khép lại. Khi các lớp biểu bì tóc mở ra, chất dưỡng ẩm trong sản phẩm chăm sóc tóc thấm vào các lớp bên trong của tóc, duy trì độ ẩm, giúp tóc mềm mại và óng ả. Tuy nhiên, khi mái tóc bị thương tổn khô và xơ, các lớp biểu bì đã mở sẵn thì việc hấp nóng không cần thiết.

Hấp lạnh thường được sử dụng vào cuối quá trình dưỡng tóc, làm các biểu bì tóc khép lại để giữ các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.

* Hiện nay một số salon áp dụng kỹ thuật sử dụng hai kéo cùng lúc khi tạo mẫu tóc. Ông có thể cho biết ưu, khuyết điểm của kiểu tạo mẫu tóc này?

- Quá trình tạo mẫu tóc bao gồm hai bước: cắt và tỉa. Các nhà tạo mẫu tóc sẽ bắt đầu cắt và sử dụng kéo cắt để loại bỏ những phần tóc quá dài, hư tổn, sau đó tùy theo độ thô cứng của sợi tóc, sẽ sử dụng kéo cắt hoặc kéo răng cưa để tỉa mỏng lại phần tóc đã cắt, giúp mái tóc nhìn không quá dày và tạo độ bóng mượt. Kết hợp hai loại kéo giúp nhà tạo mẫu tóc thực hiện cùng lúc cắt và tỉa mang lại kết quả hoàn hảo, giúp tạo ra kiểu tóc mỏng và bóng mượt.

* Cuối cùng, ông có thể đưa ra vài lời khuyên, giúp chị em giữ mái tóc luôn bóng đẹp và khỏe mạnh?

- Hầu hết người Việt Nam có mái tóc dày và sợi tóc tương đối cứng. Cấu trúc tóc như thế là một ưu điểm, vì tóc không dễ bị tổn thương hay chẻ ngọn. Tuy nhiên, khi chạm vào tóc thường có cảm giác thô ráp. Có thể khắc phục nhược điểm nhờ các sản phẩm dưỡng tóc và chăm sóc theo các chế độ sau:

Chăm sóc hàng ngày


Chọn dầu gội và dầu xả thích hợp khi sử dụng hàng ngày. Tóc cứng cần nhiều dưỡng chất để làm mềm và tạo độ bóng mượt. Ngược lại, tóc mỏng, không thể sử dụng quá nhiều dầu xả vì làm mất độ phồng và dày.

Chăm sóc hàng tuần


Hãy thực hiện công đoạn trị liệu nghiêm ngặt tại nhà hàng tuần bằng mặt nạ dưỡng tóc có tác động mạnh, bổ sung các thành phần dưỡng ẩm cần thiết cho tóc. Mặt nạ tốt còn giúp làm phẳng các lớp biểu bì tóc, làm tóc mềm mượt và suôn thẳng.

Lưu ý: Đừng quên tham khảo ý kiến các chuyên gia để tìm liệu pháp chính xác cho mái tóc bạn. Các hình thức chăm sóc tóc bừa bãi sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì, nhất là khi thiếu những lời tư vấn và các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp.

Đức Phong (thực hiện)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading