Tẩy nhanh vết bẩn

Thứ Hai, 16/06/2008 10:14

912 xem

0 Bình luận

(0)

3755



Những vết bẩn do thực phẩm, sơn, bột màu… vương lên vải vóc, quần áo luôn gây cho chúng ta cảm giác bực bội, khó chịu. Tuy nhiên, không phải vết bẩn nào cũng phải nhờ thuốc tẩy hay chất hóa học chuyên dụng để "trị”. Những lời khuyên sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn:

1. Xử lý ngay khi có vết bẩn. Càng "giải quyết" nhanh, vết bẩn sẽ càng dễ biến mất. Đối với các vết do màu thực phẩm, bụi bẩn... có thể dùng vải sạch hoặc khăn giấy khô để thấm và chùi sơ qua. Các vết bẩn do sơn vẽ, bột màu vón cục gây ra có thể dùng lưỡi dao mỏng để cạy.

2. Không nên chờ vết bẩn khô lại.
Vì khi đó càng khó xử lý chúng. Nếu không có thời gian để làm sạch ngay, bạn có thể dùng nước lạnh hay sô-đa xịt lên trên. Sau đó, dùng một khăn bông ẩm gói đồ vật cần được làm sạch.

3. Đối với vết bẩn đã khô hoặc có từ lâu:
bạn có thể dùng một ít xăng hoặc chất glyxerin thực vật chà xát nhẹ lên chúng.

4. Không nên dùng nước nóng để lau chùi: vì như vậy càng khiến vết bẩn bám chặt hơn. Chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm mà thôi.

5. Không nên chà xát mạnh tay khi làm sạch vết bẩn. Dùng một ít sô-đa hay nước xà phòng để tẩy rửa, chà xát nhẹ nhàng từ ngoài vào trong.

6. Khi sử dụng các chất hóa học và thuốc tẩy: bạn nên đặt một miếng bông/vải có khả năng thấm hút, vào dưới vị trí cần làm sạch, áp bề mặt phải của quần áo/vải vóc lên trên miếng bông/vải, sau đó mới chấm một ít thuốc tẩy/chất hóa học lên mặt trái và chà xát nhẹ nhàng.

7. Không nên sử dụng quá nhiều thuốc/chất hóa học khi tẩy rửa: chỉ nên lấy ra một lượng nhỏ vừa đủ. Không nên nghĩ rằng, sử dụng càng nhiều thì vết bẩn càng mau phai. Nếu sau khi dùng một loại thuốc tẩy nào đó để làm sạch mà không mang lại hiệu quả như ý, bạn nên đổi sang loại thuốc khác. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy sẽ làm hỏng vải, quần áo vì thế càng mau bị mục, rách.

Anh Đào
hung

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading