Cải thiện trí nhớ

Thứ Hai, 09/06/2008 11:04

874 xem

0 Bình luận

(0)

3672



Tăng dần cùng tuổi tác, nhiều phụ nữ tỏ ra lo lắng khi thấy mình mất dần đi một tài sản quan trọng: trí nhớ. Hãy cùng bảo vệ trí nhớ của bạn theo những cách đơn giản sau đây:

1. Ăn cá nhiều hơn

Cá là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3, dầu cá giúp thúc đẩy hoạt động não bộ, giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự sưng tấy, hạn chế tình trạng mau quên, dễ quên, tình trạng khó tập trung, giảm trí nhớ... Một nghiên cứu khác cho biết, những người lớn tuổi khi ăn nhiều cá có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đến 60%.

2. Một liều lượng rượu vang thích hợp

Một ly rượu vang nhỏ vào mỗi bữa ăn mang đến nhiều giá trị sức khỏe khác nhau, nhất là trong việc phục hồi trí nhớ. Tuy nhiên, liều lượng thích hợp và đều đặn là điều cần chú ý hơn cả.

3. Vận động

Khiêu vũ, tản bộ cùng người thân, chơi đùa với thú vật cưng hay đạp xe vòng qua các khu phố... là những cách vận động giúp máu lưu thông tốt, bơm thêm nhiều oxy cho cơ thể cũng như giúp máu nuôi dưỡng trực tiếp các tế bào não. Vận động còn giúp các tế bào não khỏe mạnh được sản xuất nhiều hơn.

4. Axit folic cải thiện trí nhớ

Vitamine nhóm B giúp các mạch máu thêm thông thoáng, đồng thời còn giúp xây dựng các tế bào não. Ăn càng nhiều rau xanh càng tốt. Chúng chứa nhiều vitamine, khoáng chất, đặc biệt là axit folic.

5. Ngủ nhiều hơn

Hatherill, tác giả quyển The Brain Gate nói: “Ngủ bao giờ cũng mang lại một sức khỏe tuyệt đối và lâu dài. Không bao giờ gọi là phí thời gian cho giấc ngủ”. Thời gian ngủ của bạn càng đầy đủ, tuổi thọ bạn càng gia tăng, tuổi thanh xuân càng được kéo dài. Trí não đồng thời được cải thiện, trí nhớ phục hồi.

Tạ Ngọc Phúc (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading