7 cách làm đẹp không mất tiền

Thứ Sáu, 06/06/2008 04:44

3,315 xem

0 Bình luận

(0)

1767



1. Vui vẻ:

Tinh thần vui vẻ, lạc quan có thể giảm được những áp lực tâm lý, làm cho vẻ mặt bạn trông phấn chấn hơn. Bạn hãy thường xuyên chú ý điều chỉnh tinh thần và tình cảm sâu lắng bên trong. Thường xuyên duy trì tâm trạng luôn yên tĩnh, thanh thản, và hãy học cách độ lượng để tinh thần được thoải mái. Đó là phương pháp tốt nhất cho sức khỏe, làm da của bạn ngày một trẻ khỏe và thanh thoát.

2. Nước uống:

Nước chiếm một phần rất quan trọng trong cơ thể. Cơ thể hấp thu đủ nước sẽ giúp cho da bạn mượt mà hơn và tăng thêm tính đàn hồi cho da. Do vậy bạn nên tập cho mình một thói quen tốt là chăm uống nước. Người lớn mỗi ngày nên uống 1.500-2.000ml, có thể là nước trắng hoặc các loại sữa, nước hoa quả ép, hay trà đều tốt.

3. Rửa mặt:

Bạn lấy khoảng 2/3 thau nước rửa mặt, cho thêm 10 giọt giấm trắng vào thau, trộn đều, sau đó dùng rửa mặt, chất chua trong giấm có thể giảm bớt được tính kiềm có trong xà phòng rửa mặt, làm da không mất nước mà vẫn khô, đồng thời không tạo ra các nếp nhăn.

4. Thuốc lá:

Hút thuốc không những có hại cho sức khỏe mà sắc đẹp của bạn cũng bị đe dọa. Khi hút thuốc, khói thuốc lá bám vào mặt, theo thời gian khói thuốc sẽ làm mặt bạn hình thành các nếp nhăn.

5. Rau, quả:

Dưa chuột, bí đao, cà chua, dưa hấu, táo, lê, nhãn... đều là những loại rau quả có chất dinh dưỡng rất phong phú, nhiều vitamine và nguyên tố vi lượng, là những nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng hoa quả và nước hoa quả đắp lên mặt và nhẹ nhàng mát-xa mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

6. Chế độ ăn uống:

Kiêng dầu mỡ, ăn nhiều trái cây, rau xanh, không ăn sau 9 giờ tối và ăn nhiều cá, ít thịt... chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn luôn hồng hào, tươi trẻ.

7. Thể dục:

Siêng năng luyện tập thể thao sẽ mang lại cho bạn vóc dáng đẹp, tinh thần sảng khoái mà không phải mất nhiều tiền cho các thẩm mỹ viện. Bơi lội, thể dục thẩm mỹ, chạy bộ, đá cầu, cầu lông... hãy chọn cho mình môn thể thao thích hợp và tập đều đặn, bạn sẽ ngạc nhiên và hạnh phúc khi nhận thấy mình càng ngày càng đẹp ra.

Thanh Hằng (Theo Internet)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading