Chọn trang phục khi dự phỏng vấn

Thứ Năm, 05/06/2008 10:52

947 xem

0 Bình luận

(0)

2582

Nhìn chung vẫn là chuẩn bị một bộ đồ mang phong cách văn phòng, tránh sử dụng những tông màu sặc sỡ, in hoa văn lớn, hoặc nhiều chi tiết, phụ kiện đi kèm.

Sử dụng một túi xách xinh xắn, vừa vặn để đựng những hồ sơ hoặc giấy tờ liên quan... Và nhớ tự kiểm tra mình toàn bộ một lần nữa trước gương để xem có sợi chỉ nào bị bung ở tà áo, có đường xước nào ở vớ dài hay hạt nút nào có “nguy cơ”. Một số điểm nhỏ sau đây giúp bạn tạo ấn tượng cho cuộc phỏng vấn:

1. Chọn một bộ đồ hợp thời và may cắt khéo. Đảm bảo là chúng phải vừa vặn với bạn và không nên cởi áo khoác trong suốt buổi phỏng vấn.

2. Chuẩn bị sẵn sàng áo quần buổi tối trước ngày phỏng vấn, mặc thử, kiểm tra kỹ càng.

3. Nếu bạn không bận vest mà chọn kiểu quần áo ít trịnh trọng hơn, thì ít nhất cũng nên chọn áo sơ mi dài tay. Các kiểu áo dây hoặc không tay đều không thích hợp với một buổi phỏng vấn.

4. Người ta thường nói bạn có thể dựa vào đôi giày của một người mà đoán biết được khả năng tài chính của người đó. Vì thế, bạn nên chọn đôi giày tốt nhất, thích hợp nhất với trang phục, sạch sẽ, không bị trầy xước hay có vết bẩn ở mũi hay gót giày.

5. Một mái tóc gọn ghẽ, và (nếu được) hợp thời trang rất cần thiết để tạo dựng hình ảnh cho bạn.

6. Tự kiến tạo một hình ảnh thành công bằng cách chú ý đến các tiểu tiết như kiểu trang điểm thanh lịch hoặc chọn chất liệu vải tốt nhất mà bạn có thể. Sự tự tin của bạn cũng sẽ được củng cố nếu bạn đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ: biết về công việc mà mình dự thi, biết rõ các kỹ năng và kinh nghiệm của mình thích hợp với công việc đó...

Việc chú ý cẩn thận đến vẻ ngoài của mình sẽ giảm bớt gánh lo cho bạn và như thế bạn, có thể tập trung vào việc trình bày những kỹ năng của mình. Một nguyên tắc “vàng” mà bạn không được quên: phải luôn luôn mỉm cười!

Phú Nguyễn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading