Bí quyết chăm sóc da

Thứ Tư, 04/06/2008 10:47

1,492 xem

0 Bình luận

(0)

3011

- Nếu bạn đã sở hữu một làn da đẹp bẩm sinh thì bạn chỉ cần cung cấp những dưỡng chất cần thiết để duy trì độ sáng, mịn.

- Da khô: Bạn cần cung cấp lượng kem dưỡng giàu độ ẩm, uống thêm nước và rau quả.

- Da hỗn hợp: Thường các vùng chữ T như mũi, trán và cằm nhiều chất nhờn hơn nên tùy từng vùng trên mặt, bạn phải áp dụng các chế độ dưỡng da riêng cho phù hợp.

Cách chăm sóc da vào buổi sáng:

Dùng sữa rửa mặt đặc trị, phù hợp với từng loại da (một lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy). Sau đó dùng nước hoa hồng giữ ẩm da và thoa kem chống nắng cho da mặt trước khi ra đường 30 phút.

- Ban ngày các bạn không nên dùng loại kem có chất giữ ẩm cao vì sẽ làm lỗ chân lông không thông thoáng, rất dễ gây mụn.

Chăm sóc ban đêm:

Trước khi đi ngủ phải làm sạch da bằng sữa rửa mặt, thấm nước hoa hồng và thoa kem giữ ẩm vì ban đêm da sẽ bị mất nước, nhất là khi nằm ngủ dưới máy lạnh. Lưu ý phải có kem dưỡng dành cho vùng mắt. Sau khi chấm một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu, bạn nhẹ nhàng dùng các đầu ngón tay chấm đều xung quanh mắt. Chúng có tác dụng hạn chế vết nhăn ở đuôi mắt, làm mờ vết quầng thâm hay mệt mỏi.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ một lần để tăng cường chất giữ ẩm, chống lão hóa và tẩy tế bào chết cho da.

Đối với phụ nữ ngoài 30 tuổi, nên dùng các loại thực phẩm giàu chất chống lão hóa như vitamine A, B, C và E. Trong giaiđoạn này, có thể các vết rạn da sẽ xuất hiện. Chúng ta có thể làm mờ chúng bằng cách massage đều đặn với kem giàu thành phần giữ ẩm.
Cẩm Lệ (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading