Những kiểu trị mụn... trời ơi

Thứ Tư, 28/05/2008 02:57

1,634 xem

0 Bình luận

(0)

4532

Theo một quảng cáo “trị mụn miễn phí” trên báo, chiều 24/2, tôi đến trung tâm (TT) A.C., nằm trong một con hẻm trên đường Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Những thô0ng tin trên website của TT này cho biết, nơi đây trị mụn không sử dụng chất hóa học và có hiệu quả tức thì.

Tư vấn cho tôi là một người tên Ngọc Phương, xưng là chuyên viên của TT. Liếc sơ qua mặt tôi, cô chuyên viên gõ lia lịa trên máy tính một danh sách những sản phẩm, dịch vụ mà tôi nên sử dụng ở TT, nào là vệ sinh da 70.000đ/lần, mặt nạ mật ong 115.000đ/hũ, kem trị mụn 195.000đ/hũ, gel rửa mặt 295.000đ/hũ... với tổng số tiền thanh toán gần một triệu. Sau khi in cho tôi một bản “tham khảo”, cô ta dùng tay sờ nhẹ lên vùng bị mụn của tôi rồi phán: “Ở TT em chỉ miễn phí cho những trường hợp bị mụn nặng như mụn bọc, viêm... thôi, chị chỉ bị nhẹ nên không miễn phí.

Tuy nhiên, chị có thể sử dụng những sản phẩm như em giới thiệu để có được làn da như ý muốn”. Thấy tôi bán tín bán nghi trước những sản phẩm đắt đỏ mà tên thì lạ hoắc (không có lấy một dòng tiếng Việt), cô chuyên viên bên cạnh khẳng định “Kem trị mụn của công ty pha chế theo công thức độc quyền, đảm bảo chất lượng. Còn lại là hàng nhập độc quyền từ... Israel không có bán trên thị trường, em thấy lạ là đúng rồi”.

Tôi cho biết có một người em gái bị mụn viêm nặng không biết có được miễn phí hay không, cô chuyên viên ngọt ngào: “Được chứ, tụi em miễn phí lần đầu soi da và chăm sóc. Còn sản phẩm và những lần điều trị sau thì phải trả tiền". Hóa ra chỉ được miễn phí khâu chuyên viên... xem mụn, còn muốn trị mụn thì phải trả tiền!

Sáng 25/2, tôi tìm đến TT trị mụn M. NH., trên đường 3/2 (Q.10), có quảng cáo hoành tráng “Vĩnh biệt mụn trong vòng 3 ngày. Hết nhanh, bảo hành trọn đời”. Nghe tôi miêu tả tình trạng bị mụn viêm trầm trọng của em gái mình, cô nhân viên cho tôi xem một cuốn sổ dày cộp ghi tên gần cả 1.000 người mà theo cô là đã điều trị mụn thành công tại đây và thao thao bất tuyệt về những sản phẩm độc quyền nhập từ Mỹ, với công nghệ trị mụn đột phá giúp triệt tiêu mụn tận gốc.

Tuy nhiên, khi tôi hỏi cụ thể “công nghệ trị mụn đột phá” là những gì thì cô... ấm ớ không biết rõ. Giá một gói điều trị mụn “siêu tốc” ở TT này không rẻ chút nào: 3 triệu cho 3 ngày mỗi ngày 1 tiếng và 2 triệu cho gói điều trị vết thâm tiếp theo. Giá trên trời và chất lượng chắc cũng chỉ... trời mới biết!


Đến lể mụn gia truyền “kinh dị”

Từ câu chuyện những cái mụn, tôi được một người quen tiết lộ: “Có một bà thầy tên Phương, lể mụn gia truyền hay lắm, giá lại mềm, không quá một triệu. Nghe nói bà này từ Huế vào, chỉ nhận khách do những người quen giới thiệu thôi". Tôi đồng ý cho số điện thoại để liên lạc, và ngay chiều hôm sau, tôi được hẹn đến gặp bà thầy tại nhà một người khách của bà trong một con hẻm bên hông trường ĐH Sư phạm.

Tôi cùng người bạn (trong vai cô em gái tôi) tới điểm hẹn ở cầu Lê Văn Sỹ, “đệ tử” của bà thầy chờ sẵn để đón và đưa vào. Khách đến trước tôi là một cô bé mặc
đồng phục học sinh cấp II ngồi cùng mẹ. “Công nghệ” trị mụn của bà thầy khá khác người. Sau khi cho khách ngồi lên chiếc ghế thấp đối diện mình, bà ta lôi ra một hộp đựng đầy những mảnh thủy tinh mỏng và sắc, lựa lấy một cái, bắt đầu rạch thẳng vào mụn. Máu chảy lem nhem trên mặt cô bé.

Bà thầy vừa “lể” vừa động viên: “Yên tâm, chỉ là máu độc chảy ra thôi! Như vậy mới hết mụn được”. Sau công đoạn “lể”, bà lấy ra một mớ bông gòn chấm oxy già lau lia lịa. Lại lôi ra 3 chai nước suối cũ mèm và một thỏi phấn. Chai thứ nhất đựng nước trong dùng rửa mặt 15 lần mỗi ngày thay nước lã, chai thứ 2 nước màu trắng đục như nước vôi dùng bôi lên mặt 10 lần/ngày từ sáng đến 5g chiều, chai thứ 3 đựng nước màu hồng đục bôi từ 5g chiều đến tối, trước khi đi ngủ thì bôi một lớp dày và phấn lên mặt.

Giá mỗi “gói sản phẩm” như vậy là gần 400.000đ, công “lể” là 30.000đ/người. Cô bạn tôi khiếp đảm, viện cớ bận bỏ về. Đệ tử của bà thầy tiết lộ “lịch của bà thầy giờ kín lắm, mấy cô sinh viên mấy trường gần đây toàn đến nhờ bà làm!”.

 

Thùy Dung

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading