Chăm sóc da bị mụn

Thứ Hai, 26/05/2008 05:31

1,488 xem

0 Bình luận

(0)

1167

Thường, da nhờn là loại da dễ bị mụn nhất. Khi bị mụn, phải trị hết mụn trước khi nghĩ đến chuyện dưỡng da, vì các loại kem dưỡng làm bít lỗ chân lông khiến da càng bị mụn nhiều hơn.

Sau khi điều trị mụn bằng gel, kem, xà bông... nên dùng các loại mỹ phẩm chống nhờn, vì các loại mỹ phẩm này làm cho chất nhờn không đóng ở lỗ chân lông, khiến mụn không thể tái tạo trở lại. Với những chị em thường xuyên trang điểm thì phải chọn những loại kem dùng cho da nhờn; không nên để kem trên mặt cả ngày mà nên rửa sạch những khi có thể.

Với da đã bị mụn nhiều, tuyệt đối không dùng mỹ phẩm như: kem lót, phấn... chỉ dùng sữa rửa mặt trị mụn và đến khám BS. Với da khô, nên dùng các loại mỹ phẩm giúp tăng cường độ ẩm cho da. Với da quá khô, quá nhờn hoặc da nhạy cảm thì cần đặc biệt thận trọng khi dùng mỹ phẩm, tốt nhất là nên hỏi ý kiến BS.

Hút mụn cũng chỉ là biện pháp tạm thời để làm sạch mụn trên da. Với những mụn quá sâu, phương pháp này dễ để lại sẹo. Phương pháp cà mụn cũng chỉ áp dụng cho da đã hết mụn còn sẹo, nhưng đây là phương pháp đã lỗi thời vì dễ làm da bị nám... Để trị mụn, hiện đã có nhiều phương pháp mới như: chiếu ánh sáng xanh, đèn Led, tia laser... làm mụn xẹp mà không để lại sẹo.

Thùy Dung (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading