5 phút để giảm stress tại công sở

Thứ Sáu, 23/05/2008 05:01

1,140 xem

0 Bình luận

(0)

3836

 
Nếu bạn cảm thấy mình quá căng thẳng và không thể tiếp tục tập trung, bạn hãy dừng lại và dành cho mình 5 phút để nghe một bài nhạc quen thuộc. Nếu có thể hãy ngân nga theo bài nhạc đó, bạn sẽ tức thì thấy đầu óc thoải mái. Hoặc bạn có thể ngắm nhìn những bức hình gia đình, bạn bè để kiếm tìm lại những giây phút, khoảnh khắc vui vẻ bên người thân. Một cách đơn giản khác nữa là chuẩn bị sẵn một chai tinh dầu hương lavender. Chỉ cần hít nhẹ mùi hương thoang thoảng này, bạn sẽ thấy dễ chịu.

2- Nụ cười là liều thuốc bổ: Bạn có nhớ lần cười muốn... vỡ bụng cùng bạn bè gần đây nhất? Hãy ngưng công việc trong vòng 5 phút và hồi tưởng lại niềm vui sảng khoái đó. Hoặc bạn đọc một mẩu truyện cười, một truyện tranh cười... bạn sẽ thấy đầu óc thư giãn.

3- Hãy “kết nối” với người thân: Gần đây bạn không còn thời gian để vui chơi cùng bạn bè, người thân. Sự thiếu vắng này cũng tạo thêm sức stress, mệt mỏi cho chính bạn. Vì thế, bạn hãy dừng công việc và gọi điện thoại cho họ, hoặc liên lạc bằng e-mail, tin nhắn... Cảm giác của sự kết nối cùng người thân mang lại cho bạn sự phấn khích, vui vẻ thật sự và một tâm trạng lạc quan, yêu đời.

4- Vận động nhẹ: Hãy để sẵn một vài quả tạ nhỏ tại bàn làm việc, khi cảm thấy quá mệt mỏi, chỉ cần bạn nâng vài động tác, máu huyết lưu thông, cơ thể tiết ra nhiều hơn endorphins và bạn cảm thấy cơ thể thêm năng lượng.

5- “Ngủ”ngắn: Những giấc ngủ ngắn trong ngày giúp giảm nguy cơ tử vong do tim mạch, tăng hiệu quả làm việc, sự tỉnh táo, nhạy bén và tính tập trung cao”. Bạn có thể khép hờ mắt trong ít phút hoặc tranh thủ giờ trưa ngủ ngắn khoảng 5-10 phút.

6- Chơi một game nhỏ: Một số người cũng áp dụng cách chơi game để giải tỏa stress, chẳng hạn như game đánh bài solitaire, sudoku... Bằng
cách này, chơi game lôi kéo trí óc bạn ra khỏi công việc.

7- Uống một ngụm trà: Đứng dậy ra khỏi bàn làm việc và pha một tách trà, bạn sẽ thấy đầu óc thư giãn và tách rời khỏi công việc. Ngoài ra một tách trà xanh còn mang lại những lợi ích sức khỏe như phòng chống ung thư, bảo vệ tim mạch và thúc đẩy tiêu hóa.

Tạ Phúc Ngọc
(Health)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading