Làm đẹp với MẬT ONG

Thứ Sáu, 23/05/2008 03:36

2,363 xem

0 Bình luận

(0)

1339

Ngoài ra, trong mật ong còn có sự hiện diện của các chất chống oxy hóa, có thể giúp da tự bảo vệ trước tác động bất lợi của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể tự chế biến cho mình những sản phẩm làm đẹp tại gia từ mật ong như sau:

1) Sữa rửa mặt: trộn 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng dầu quả hạnh (almond) cùng 1/2 muỗng nước cốt chanh vào với nhau. Massage nhẹ  nhàng hỗn hợp này lên da, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

2) Nước hoa hồng: trộn đều 1 muỗng mật ong cùng với một ít nước ép táo (táo đã được bỏ hạt), bôi nước “hoa hồng” này lên da mặt và rửa lại bằng nước lạnh. Nước ép táo giúp da tẩy sạch những đốm mụn, giữ cho da luôn sạch sẽ và mật ong giúp cho da mềm mại hơn.

3) Mặt nạ giữ cho da luôn tươi trẻ: 1 muỗng mật ong, 1 lòng trắng trứng và một ít bột mì tạo thành một hỗn hợp dẻo, hãy bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ, giữ trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Mật ong sẽ thẩm thấu vào da, kết hợp với các hợp chất hóa học có trong lòng trắng trứng giúp cho da được căng bóng, mịn màng.


4) Sữa tắm: Đơn giản, chỉ cần pha 1/4 tách mật ong tự nhiên vào nước trong bồn tắm, bạn sẽ thấy da sau khi tắm trở nên bóng mượt hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha 1 muỗng mật ong với 1 thìa dầu thực vật và 1/4 muỗng nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên cơ thể ở những vùng da thô ráp, giữ lại trong 10 phút rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.

5) Kem tẩy mụn và dưỡng môi: dùng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp gồm 1/4 muỗng muối với 1/2 tách nước ấm để lau sạch lên các đốm mụn, sau đó dùng tăm bông chấm mật ong lên trên mỗi đốm mụn và giữ trong 10 phút rồi rửa và lau sạch. Mật ong có tác dụng làm lành vết thương rất tốt. Chúng ta cũng có thể sử dụng mật ong bôi lên môi khi môi bị nứt nẻ.

6) Kem tẩy tế bào chết trên da: thành phần bao gồm 1/4 tách cà phê, 1/4 tách sữa béo, 1 ít bột mì, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu hạt nho (grape seed oil) và 1 lòng  trắng trứng. Trộn đều sữa, mật ong, dầu nho và lòng trắng trứng vào với nhau, sau đó đổ cà phê và bột mì vào từ từ, tán nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên khắp cơ thể, sau đó tắm sạch và lau khô. Các tế bào chết trên cơ thể sẽ được tẩy sạch. Da sẽ trở nên mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều.

DIÊU THƯỜNG (WH&F)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading