Nặn mụn an toàn

Thứ Năm, 22/05/2008 04:23

950 xem

0 Bình luận

(0)

4707

Đầu tiên, bạn hãy làm mềm da bằng việc rửa mặt hoặc xông hơi. Tiếp tục, làm sạch da lần thứ hai với sữa rửa mặt để lấy đi các bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm và cả những tế bào chết. Cuối cùng, tẩy da chết để làm bong các tế bào da chết và thông thoáng nang lông. Tẩy da chết bằng Salicylic Acid là một giải pháp tuyệt vời.

Bạn chuẩn bị một tấm kính phóng đại, đặt ở góc độ có ánh sáng. Quấn các ngón tay lại bằng khăn giấy, vì móng tay dài sẽ làm trầy xước da. Nhẹ nhàng kéo giãn vùng da xung quanh đốm mụn, sử dụng phần bên của ngón tay ấn nhẹ xuống, thực hiện thao tác như bạn đang nặn tuýp kem đánh răng từ bên dưới và đung đưa hai ngón tay tới lui, đốm mụn sẽ bật ra phần tắc nghẽn bên trong. Lau bằng khăn giấy. Không bao giờ nặn mụn đang viêm sưng. Các đốm mụn viêm sưng sẽ gây chảy máu, để lại vết thâm, sẹo.

Nếu mụn vẫn "bất trị" thì hãy để mụn nằm yên đó, đừng cố nặn. Dùng một loại gel điều trị vào buổi tối có chứa Salicylic Acid, các đốm mụn sẽ dần tự trồi lên khi bạn rửa mặt vào sáng hôm sau.

Nặn xong, bạn nên dùng khăn ướt hoặc khăn giấy có tẩm chất chống khuẩn, đắp lên vùng da bị mụn một lớp mặt nạ làm sạch hoặc gel điều trị.

Bạn cũng nên thay áo gối thường xuyên, vì đó là ổ chứa đầy vi khuẩn và các tế bào da chết, dễ sinh ra mụn.


Ngọc Lâm (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading