Cải thiện sức khỏe trong... một phút!

Thứ Tư, 21/05/2008 04:52

1,307 xem

0 Bình luận

(0)

3491



Trên đường đi làm về: Hãy ngừng lại một chút ở cửa hàng hoa.

Lợi ích: Để bớt cáu kỉnh hơn một chút vào sáng hôm sau. Một nghiên cứu mới từ trường ĐH Harvard (Mỹ) cho biết, những người thuộc loại “không thân thiện vào buổi sáng” tiết lộ họ cảm thấy vui vẻ hơn và có nhiều năng lượng hơn khi điều đầu tiên họ nhìn thấy trong buổi sáng là những bông hoa tươi.


Việc đầu tiên khi vừa đến công sở: Xem một mẩu chuyện vui.

Lợi ích: Để cảm thấy bớt căng thẳng hơn. Thay vì bắt đầu một ngày của bạn bằng việc kiểm tra các e-mail và lịch làm việc, Hãy dành ra phút đầu tiên để xem một mẩu chuyện hoặc tranh vui. Các nghiên cứu cho biết sự vui vẻ gia tăng, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone và endorphin hơn.

Khi bị trầy xước da: Nên chấm nhẹ một ít mật ong vào vết xước.

Lợi ích: Nghiên cứu từ International Journal of Clinical Practice cho biết, chất tẩy uế tự nhiên có trong mật ong có thể đẩy nhanh tiến độ hàn gắn vết thương, giảm nguy cơ nhiễm trùng và làm dịu cơn đau.

Khi kiểm tra sức khỏe định kỳ: Nên đề cập ngay đến vấn đề mà bạn cảm thấy nghiêm trọng nhất cho sức khỏe hiện thời.

Lợi ích: Mối quan hệ tốt hơn với bác sĩ của bạn. Nghiên cứu cho biết những bệnh nhân trình bày những vấn đề khó khăn ngay từ khi bắt đầu buổi thăm khám sẽ dễ hài lòng tuân thủ những chỉ định của bác sĩ hơn.

Khi muốn ăn vặt: Hãy chọn trái cây tươi, loại có ít đường.

Lợi ích: Ngoài việc ít calories, các loại quả tươi còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa rất hữu ích.

Khi chăm sóc móng tay - chân: Kết hợp kiểm tra chân của bạn

Lợi ích: Có thể phát hiện sớm nếu có bất thường ở da bàn chân. Những khối u ác tính cũng có thể xuất hiện ở những nơi không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ba vị trí cần kiểm tra thường xuyên: lòng bàn chân, kẽ chân, và xung quanh hoặc bên dưới móng chân. Đến bác sĩ để được khám nếu bạn phát hiện những đốm lạ hoặc u mới, hay đốm cũ bị thay đổi kích thước, hình dạng, màu sắc, độ dày...

Nếu buồn ngủ vào khoảng 3g chiều: Hãy chọn cà phê, đừng chọn nước có ga.

Lợi ích: Giúp giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Cà phê chứa ít calories và nhiều chất chống oxy hóa hơn nước ngọt có ga. Một nghiên cứu do các chuyên gia Phần Lan thực hiện trên những người uống từ 3 đến 6 tách cà phê/ngày cho biết, họ ít bị mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn những người chỉ nhấm nháp dưới hai tách/ngày.

Trong tuần lễ trước giai đoạn kinh nguyệt: Nên dùng một ly rượu vang vào bữa ăn tối.

Lợi ích: Giúp giảm bớt triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nghiên cứu của Women's Health gần đây nhất cho biết, việc dùng một lượng rượu vang vừa đủ (khoảng 1 ly/ ngày) giúp làm giảm đáng kể các thay đổi về tâm trạng và chứng nhức đầu trước kỳ kinh.

Nếu bạn thèm hút thuốc: Hãy uống sữa.

Lợi ích: Làm dịu sự thèm thuốc. Một cuộc khảo sát vừa được thực hiện gần đây ở trường ĐH Duke trên những người hút thuốc, có gần 20% đồng ý rằng sữa khiến hương vị điếu thuốc trở nên không còn hấp dẫn.

Phú Nguyễn (Shine Yahoo)
hung

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading