Giảm nhẹ cơn đau đầu khi hành kinh

Thứ Sáu, 16/05/2008 10:41

2,287 xem

0 Bình luận

(0)

4815

Điều đầu tiên là đừng vội uống thuốc giảm đau mà hãy nhanh chóng thực hiện 3 nguyên tắc sau: giữ ấm, giữ không gian tối, giữ sự yên tĩnh. Ánh sáng chói, tiếng ồn và cái lạnh chỉ càng làm tăng cơn đau nửa đầu.

Hãy dán miếng cao dán lên chỗ đau nhất và có thể để chúng cả ngày. Thỉnh thoảng hãy mát-xa những chỗ đau trên thái dương, gáy và đỉnh đầu. Hãy thực hiện quy trình này 3-5 lần, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm.

Nếu trời lạnh, hãy giữ ấm đầu. Có thể đặt quả trứng luộc chín hoặc gói muối ấm lên chỗ bị đau.

Bởi vì đau nửa đầu khi hành kinh có tính chất dị ứng (suy giảm protit của tế bào trứng chưa thụ tinh), nên khi bị đau dữ dội không nên uống thuốc giảm đau, mà nên uống một loại thuốc kháng histamin nào đó. Trong những ngày này không nên giặt giũ, quét dọn, thể dục hoặc di chuyển nhiều.

Nếu bắt buộc phải đến công sở trong những ngày này, hãy cố gắng loại bỏ tất cả những công việc cần sự tập trung, phân tích, tư duy sâu. Chỉ nên làm những việc vặt vãnh.

Trong thời kỳ hành kinh, cơ thể phụ nữ rất dễ bị cảm, dẫn đến các biến chứng nhiều hơn bình thường, đặc biệt đối với cơ quan sinh dục. Bởi vậy, hãy chú ý mặc và giữ chân ấm.

Trong thời kỳ hành kinh, những phụ nữ bị bệnh dị ứng có thể bị đau nửa đầu nặng hơn. Bởi vậy, cần nghiêm túc thực hiện những chỉ dẫn của bác sĩ điều trị và uống thuốc. Ngoài ra, hãy chú ý theo dõi chế độ dinh dưỡng.

Một lần nữa, xin lưu ý chị em không nên uống thuốc giảm đau khi bị đau đầu trong kỳ kinh. Đơn giản là bạn hãy tính xem bạn phải uống bao nhiêu viên thuốc giảm đau trong một năm, và hãy tưởng tượng xem với số lượng thuốc như vậy, gan, thận, máu và dạ dày của bạn sẽ tổn hại như thế nào. Không có gì ngạc nhiên nếu sau những đợt “tấn công hóa học” thường xuyên như vậy bạn cảm thấy mệt lử, khó tiêu và nhiều bệnh khác.


Hoàng Thương (Pravda.ru – Nga, 2/1)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading