Kỷ lục xôi chiên phồng lớn nhất được xác lập

Thứ Tư, 09/12/2009 09:25

1,807 xem

0 Bình luận

(0)

3839

Hàng ngàn du khách và người tham dự đã hết sức thú vị, bất ngờ với cuộc tranh tài làm bánh xôi chiên phồng giữa 6 đội thi: Du lịch Bình Quới, Khách sạn Bình Dương, Khu du lịch Văn Thánh, Công ty du lịch Đồng Nai, nhà hàng Hải Bi và nhà hàng Thảo Ngoan.

Có thể nói chiên được bánh xôi to không phải dễ, vì người đầu bếp phải có kỹ thuật canh lửa và phải liên tục đảo và ép bánh trong chảo. Theo chia sẻ của một đầu bếp, xôi chiên phồng có xuất xứ từ Đồng Nai, năm 1980. Trong một dịp cúng đình, tình cờ, chủ nhà hàng Tân Hiệp Quán - Đồng Nai, bà Út Ha, đã phát hiện khi chiên xôi, càng ép bánh xôi nhiều xôi càng phồng lên. Kỹ thuật này từ đó đã nhân rộng ra khắp các tỉnh thành. Nguyên liệu xôi được dùng để chiên là nếp sống đem hấp cách thủy, rồi thêm đường và nhồi hỗn hợp này lại. Khi chiên, người đầu bếp dùng cái sạn để ép xôi và liên tục thay sạn. Vừa chiên xôi, người thực hiện phải luôn điều chỉnh lửa liên tục mới có được bánh xôi ngon!

Tại cuộc thi, bánh xôi ngon phải đáp ứng được các tiêu chí của ban giám khảo đến từ Hội Đầu bếp TP.HCM: chu vi, đường kính, chiều cao, mỹ quan, trạng thái, mùi vị. Kết quả, huy chương vàng đã thuộc về đơn vị Du lịch Bình Quới và nhà hàng Hải Bi. Kỷ lục Xôi chiên phồng to nhất Việt Nam đã được ông Võ Văn Trường - đại diện Thường trực Hội đồng Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận: Bánh xôi chiên phồng to nhất Việt Nam thuộc về Du lịch Bình Quới với chu vi bánh 187cm, đường kính 59,5cm và chiều cao 41,5cm.  

Cũng tại Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2009”, giải thưởng Gian hàng ấn tượng nhất do khán giả bình chọn qua trang www.tichluydiem.com đã thuộc về Gian hàng Nga. Bánh xèo Ăn Là Ghiền đạt số điểm cao nhất trong tổng số 9 huy chương vàng được trao của hội thi “Món ngon 2009”. Giải gian hàng đẹp nhất thuộc về gian hàng Ngân Đình của đơn vị nhà hàng Winsor.

Hạnh Chi

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading