Ẩm thực đón năm mới tại một số quốc gia

Thứ Năm, 31/12/2009 11:40

1,241 xem

0 Bình luận

(0)

2843

Người Pháp gọi đêm giao thừa là La Saint-Sylvestre. Có câu nói:“người Pháp dùng rượu để chào đón năm mới”, là bắt nguồn từ việc người Pháp thường uống rượu say sưa từ đêm giao thừa cho đến ngày 3/1 mới kết thúc.  

Người Pháp quan niệm, ngày Tết phải uống cạn tất cả rượu mà họ có thì trong năm mới sẽ được vạn sự như ý. Nếu rượu vẫn còn, trong năm mới sẽ gặp nhiều điềm xui rủi. Đặc biệt, người Pháp tin rằng một buổi tiệc tối linh đình trong trong thời gian này sẽ mang đến thịnh vượng cho gia đình họ trong năm mới. Thức ăn của bữa tiệc thường là bánh nướng, thịt vịt hoặc ngỗng và rượu champagne. 

Đức

Lâu đài Linderhof – Đức

Ẩm thực ở Đức rất đa dạng, thay đổi tùy theo vùng. Ẩm thực Đức nổi tiếng trước tiên là các món ăn "nặng" như giò heo luộc với bắp cải ngâm chua. Ở phía Nam người ta dùng nhiều mì sợi các loại. Ngoài ra, người Đức rất mê bia (cũng khác nhau tùy theo vùng) và rượu vang.

Khi đồng hồ điểm 0 giờ đêm giao thừa là lúc người dân ở Đức ôm và trao nhau những nụ hôn nồng thắm, chúc nhau năm mới an lành bằng câu  nói "Gutes Nue Jahr" hoặc "Happy New Year". Sau đó, mỗi gia đình quây quần bên bữa tiệc thịnh soạn với đầy đủ món ăn, cùng nhau xem các chương trình truyền hình đặc biệt. Người Đức quan niệm, nếu ăn cà rốt và bắp cải sẽ mang đến sự ổn định về tài chính.

Người Đức còn có phong tục nhúng chì đã nấu chảy vào nước lạnh và nhìn hình dáng của viên chì trong nước để dự đoán tương lai trong năm mới. Nếu viên chì có hình trái tim thì sẽ có đám cưới, hình con tàu là chuyến đi du lịch…

Tây Ban Nha

Thánh đường Barcelona – Tây Ban Nha

Tây Ban Nha nổi tiếng với lễ hội đấu bò tót và là đất nước sản sinh ra vũ điệu flamenco với cây đàn guitar làm xao xuyến hàng triệu trái tim trên thế giới.

Ẩm thực Tây Ban Nha rất đa dạng và phong phú. Với người Tây Ban Nha, trong đêm giao thừa, mọi thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau, thông qua tiếng đàn hát và những trò chơi để chúc mừng lẫn nhau.  

Khi tiếng chuông đầu tiên báo hiệu nửa đêm, mọi người thường tranh nhau ăn nho. Nếu ai có thể ăn được 12 quả nho trùng với thời điểm 12 tiếng chuông đổ, sẽ là người may mắn vì suốt 12 tháng trong năm tất cả mọi việc đều như ý.

Đoàn Xuân (tổng hợp)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading