Bánh đậu xanh hoa quả

Thứ Ba, 05/01/2010 08:50

1,285 xem

0 Bình luận

(0)

2373

Vật liệu - thực hành: Hướng dẫn sử dụng đậu xanh và rau câu.

Đậu xanh đã cà vỏ: Ngâm đậu trong nước nóng một giờ,  hong chín, tán nhuyễn mịn khi đậu còn nóng. Cho vào mỗi ký đậu 400g đường, bắc lên bếp, xào đều tay, để nhỏ lửa cho đến khi tan đường và ráo lại, tiếp tục cho vào đậu từ  hai đến ba - bốn muỗng xúp dầu ăn loại ngon, tùy chất lượng đậu, lượng dầu vừa đủ để sau khi trộn đều, khối đậu sẽ dẻo mịn, còn hơi ướt là tắt bếp, để đến khi nguội có thể dùng tay sử dụng là vừa.

Chuẩn bị ít tăm, vài miếng xốp vụn hoặc một hai trái khổ qua, mướp; vài cành lá của các loại hoa quả muốn tạo hình hoặc cành lá tương tự. Màu thực phẩm, cọ lông nhỏ. Chia màu ra từng chén nhỏ, tùy ý pha màu theo yêu cầu.

Lấy từng phần đậu, khéo léo nặn thành hình những loại trái cây đơn giản  như khế, ớt, cà chua, cà tím, dưa leo, măng cụt... Với những loại trái cây có vỏ phức tạp như thơm, mãng cầu, vải... cần có dụng cụ chuyên dùng như dao chạm; bao lưới để bọc lấy viên bột, xiết nhẹ lại, mở ra là tạo hình xong phần vỏ. Nếu muốn bánh có hình hoa mai, hoa đào thì cho vào bao gắn đuôi bắt bông kem để nặn. Sắp xếp thành tiểu cảnh trên đĩa.

Ghim vào đầu mỗi trái cây một cây tăm. Dùng màu tô cho sinh động lên mỗi loại hoa quả rồi cắm tăm lên miếng xốp hay trái mướp để khô mặt.

Ngâm rau câu theo tỷ lệ: cứ 10g rau câu + 900g nước. Sau 30 phút thì bắc lên bếp nấu, để nhỏ lửa cho đến khi bột tan hết, chia ra từng chén, để nguội bớt, tùy thích nhỏ vào mỗi chén ít giọt hương liệu như vani, dâu, táo, cam...

Cầm tăm nhúng trái cây đã khô màu vào chén rau câu, lấy ra để chảy ráo, ghim lại vào miếng xốp cho khô, sau cùng, cắm cành tùy loại để trang trí. Nếu làm tiểu cảnh trên đĩa thì dùng cọ phết rau câu loãng lên. Rau câu sẽ tạo vẻ tươi bóng cho hoa quả. Lưu ý: đừng nhúng rau câu nóng, sẽ bị loang màu. Sau khi để nguội, tùy ý nhúng thêm rau câu một lần nữa.

Kết bánh hoa quả thành mâm bánh trái, trang trí trên các loại bánh ngọt, bánh kem. Bảo quản lạnh sẽ để được lâu.

Cẩm Tuyết

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading