Nấm kim chi xào bò

Thứ Năm, 04/03/2010 09:25

1,318 xem

0 Bình luận

(0)

2441

Từ nấm kim chi, các nhà khoa học Nhật đã chiết xuất ra được một hoạt chất có hiệu quả chống ung thư, nên đây là loại nấm khá được ưa chuộng ở Nhật. Ngoài thành phần chủ yếu là protid như mọi loại nấm khác, nấm kim chi còn có các vitamin B1, B2, C, BB…; chứa nhiều kẽm, kali, tốt cho những người mắc bệnh huyết áp; đồng thời có tác dụng phòng chống các bệnh gan mật, tiêu hóa.

Nấm kim chi chế biến rất đơn giản, lại có thể phối hợp với nhiều loại thực phẩm như xào với mực tươi, với tôm - thịt, thịt gà, thịt bò… Bạn có thể thử chế biến món thịt bò xào với nấm kim chi, một món ăn rất dễ làm, lại không tốn thời gian.

Khẩu phần 2 người ăn chỉ cần 200gr thịt bò (thịt bò phi lê càng ngon) và khoảng 200gr nấm. Thịt bò ướp gia vị, xào chín tái, trút ra đĩa. Nấm cắt bỏ gốc, rửa với nước có pha chút muối, để ráo. Phi thơm dầu ăn với tỏi, cho nấm vào xào nhanh tay. Lưu ý: nấm rất mau chín, phải làm nhanh, nấm chín quá sẽ bị nhũn, ăn mất ngon và mất nhiều vitamin. Cho thịt bò vào nấm đảo lại một lần nữa rồi cho ra đĩa.

Trang trí thêm cần tây cắt ngắn và vài lát ớt tươi. Nấm trắng, ớt đỏ, cần xanh, thịt bò nâu nhạt… đĩa nấm xào của bạn không chỉ ngon, bổ mà còn rất bắt mắt. Dọn dùng nóng. Có thể chấm kèm với nước tương cho thêm đậm đà.

Ngọc Duyên

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading