Trứng trong ngày lễ Phục sinh

Chủ nhật, 28/03/2010 09:15

1,763 xem

0 Bình luận

(0)

4756

Lễ Phục sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo đạo Thiên chúa. Lễ này thường diễn ra vào ngày chủ nhật (cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 mỗi năm) để tưởng niệm sự kiện Phục sinh của Chúa Giêsu từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá. 

Nếu ở lễ Giáng sinh mọi người dùng cây thông để trang trí, ăn gà tây quay hay bánh khúc cây… thì trong ngày lễ Phục sinh, trứng là biểu tượng dùng để trang trí và là nguyên liệu chính cho các món ăn. 

Sô cô la cũng được chú ý trong ngày lễ Phục sinh, nhưng chủ yếu là để trang trí, hay tạo ra những chú thỏ con với các màu sắc khác nhau. 

Với người theo đạo Thiên chúa, quả trứng tượng trưng cho ngôi mồ của Chúa. Trứng cũng là biểu tượng cho sự hồi sinh trở lại của Người. Vì thế trong ngày lễ Phục sinh, những quả trứng được luộc lên, sau đó nhuộm và vẽ lên trứng điều mà mình yêu thích hay mong ước. 

Món ăn làm từ trứng trong ngày lễ Phục sinh

Đêm Giáng sinh, quà cho trẻ em thường được giấu trong những chiếc tất hay túi của ông gìa Noel, còn vào lễ Phục sinh, trứng được giấu trong giỏ hay trong vườn, dưới các bụi cỏ, cây, để trẻ em đi tìm. 

Đoàn Xuân (theo health.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading