Nẫu – nơi nhớ về một miền quê võ

Thứ Sáu, 07/05/2010 10:25

1,034 xem

0 Bình luận

(0)

3419

Ai từng tới quán Nẫu hẳn sẽ rất nhớ: nhớ không gian, thời gian, tiếng nói, nụ cười và những món ăn nơi đây, bởi tất cả đều rất “nẫu”. Chủ nhân của quán là dân Nẫu chính hiệu, đã dồn hết tâm huyết để quán không chỉ mang lại không khí quê nhà cho những người con xứ Nẫu xa quê mà còn là nơi để thực khách từ mọi miền được thưởng thức những món đặc sản chính gốc khi chưa có cơ hội đặt chân đến quê hương Bình Định, Phú Yên.

Bánh ít lá gai

Đến quán Nẫu, thực khách sẽ được thưởng thức các lọai bánh như bánh canh chả cá, bánh xèo vỏ, bánh tráng, bánh ít lá gai, bánh hỏi…; các loại nem: nem chua, nem lụi, tré… các loại mực: mực tẩm gia vị, mực ngào… và đặc biệt là rượu Bàu Đá…

Chả cá chiên

Mực ngào là món thường được nhiều thực khách "hỏi thăm" khi đến quán. Làm món này rất đơn giản. Đầu tiên là phải chọn mực khô ngon loại cỡ bằng 3 ngón tay. Nướng mực sơ qua lửa, đừng nướng quá tay, mực sẽ dai. Phi thơm tỏi, tương ớt, xì dầu, đường vào xào cho hỗn hợp này tan đều, cho mực vào, để lửa liu rui, đến khi mực quyện keo lại với tương ớt là được.

Mực ngào

Nem xứ Nẫu rất đặc trưng, không lẫn vào đâu được bởi vị chua chua giòn giòn. Tré cũng là một món ngon của Nẫu nhờ cách làm truyền thống: ủ tré trong những gốc rơm, bó kín, tré chín nhờ quá trình lên men. Trong gia vị của tré không thể thiếu thính gạo và riềng. Khi thưởng thức ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống chấm nước mắm chua ngọt.

Tré

Còn nhiều đặc sản khác của miền đất võ Bình Định chờ bạn thưởng thức khi đến quán Nẫu.

Địa chỉ: Quán Nẫu
156 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.
Điện thoại: 08 3844 1883

Đoàn Xuân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading