Thưởng thức ẩm thực Nam Phi cùng World Cup

Thứ Sáu, 25/06/2010 10:20

1,011 xem

0 Bình luận

(0)

3474

Bobotie: Món ăn này có hình dạng một ổ bánh mì, trong đó có thịt , nho khô, các loại trái cây khô, kết hợp với trứng nướng. Người Nam Phi thường thưởng thức món ăn này với cơm vàng và trang trí chuối, óc chó, tương ớt quanh món ăn.

Koeksisters: Là một loại bánh rán của Nam Phi, có hình dạng xoắn ốc, có hương thơm ngọt ngào của đường và si-rô.

Biltong: là một loại thức ăn nhanh của người Nam Phi, một dạng thực phẩm khô ướp mặn, được chế biến từ thịt bò, đà điểu, linh dương. Món ăn này thường được dùng kèm với bánh xốp nướng, khoai tây chiên.

Sheep heads: gần giống với món gà quay nhưng được chế biến từ đầu cừu. Bạn có thể mua món ăn này ở bất cứ đâu: tại siêu thị, cửa hàng thức ăn, quầy thực phẩm ven đường. Cách chế biến: người ta rửa sạch đầu cừu bằng muối, sau đó quay trên lửa. Món ăn có hương thơm rất đậm đà.

Boerewors: Đây là món ăn truyền thống của người Nam Phi – một loại xúc xích. Bạn có thể tìm thấy món này tại các quầy hàng ven đường, chợ, các lễ hội thể thao. Món ăn được chế biến với phương pháp nướng và có nhiều vị khác nhau

Bunny Chow: món ăn bao gồm bánh mì, kẹp chung với một trong các loại thịt truyền thống có hương vị cà ri như thịt cừu, gà, kèm với hạt đậu. Người ta không sử dụng thịt heo để chế biến món ăn này.

Melktert: Là một món tráng miệng kiểu Nam Phi. Melktert gồm lớp vỏ bánh làm bằng bột, nhân bánh gồm các thành phần như sữa, trứng, đường. Để chế biến người ta dùng phương pháp nướng, sau đó phủ một chút quế lên bề mặt bánh trước khi thưởng thức.

Braaivleis: Món thịt nướng được chế biến với hương vị riêng của Nam Phi, có thể ăn kèm cà chua và các món salad

Lan Hương (theo Gigabiting)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading