Những điều cần biết về nồi hầm

Thứ Sáu, 02/07/2010 03:15

914 xem

0 Bình luận

(0)

3209

Để lựa chọn được một chiếc nồi hầm tốt, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

1. Phần chân đáy nồi:

Phần chân đáy bên ngoài là lớp bọc để giữ phần lồng nồi phía bên trong. Điều quan trọng cần chú ý là bộ phận này phải giữ cho phần phía ngoài của nồi luôn nguội trong suốt quá trình nấu. 

Về màu sắc, chúng phải trông dễ nhìn, không quá lòe loẹt và “lệch pha” so với thiết kế chung của căn bếp nhà bạn.

2. Phần lồng nồi

Đây là nơi hấp thu và điều khiển nhiệt độ của nồi, đồng thời còn có nhiệm vụ duy trì sự ổn định và an toàn của nhiệt độ.

Những lồng nồi làm từ đất nung có khả năng giữ nhiệt tốt nhất, tay nắm lại rất an toàn, cho phép bạn dễ dàng nhấc lồng nồi ra khỏi phần chân đáy mà không lo bị bỏng.

3. Nắp nồi

Một chiếc nắp nồi khít kín sẽ góp phần giữ cho nhiệt và hơi nước. Bạn nên lựa chọn loại nồi có nắp đậy bằng thủy tinh với phần tay cầm không thấm nước. Loại nắp này giúp bạn quan sát được thức ăn trong suốt quá trình nấu.

4. Hệ thống cung cấp nhiệt

Phần pin cung cấp nhiệt thường được thiết kế bao bọc phía ngoài một lõi điện. Bộ phận này được đặt xung quanh phần lồng nồi để cung cấp nhiệt độ gián tiếp và liên tục cho nồi. Cần chú ý bộ phận này sẽ phải cung cấp một chế độ nhiệt an toàn tối thiểu cho phần thức ăn phía bên trên là 140 độ C.

Không nên lựa chọn những loại nồi có hệ thống cung cấp nhiệt chỉ nằm ở phía dưới đáy nồi, chúng sẽ tỏa nhiệt không đều so với những loại nồi có phần pin bao xung quanh thân nồi.

5. Bảng điều khiển

Bộ phận này cho phép bạn cài đặt nhiệt độ và thời gian nấu. Chế độ hâm nóng tự động sẽ giúp bạn giữ cho món ăn luôn nóng sau khi món ăn đã được nấu xong. Ngoài ra, nên chọn loại nồi có nút công tắt và đèn báo hiệu cho biết việc nồi đã có điện.

Trúc Lâm (theo rachaelraymag.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading