Mẹo vặt từ A tới Z

Thứ Bảy, 10/07/2010 12:25

1,105 xem

0 Bình luận

(0)

2460

Báo cũ

Dùng báo cũ để lau chùi thành nhà bếp, đảm bảo góc bếp sẽ trắng sạch không kém gì dùng chất tẩy rửa thông thường. Báo cũ có thể dùng để bọc trái cây trước khi cất vào trong tủ lạnh, lớp báo cũ sẽ giữ nước, giúp trái cây tươi lâu hơn. Bạn cũng có thể lấy báo cũ bọc bên ngoài mỗi cuốn sách rồi mới xếp chúng lên kệ, làm như thế sách sẽ không bị ố vàng theo thời gian.

Chanh

Ngâm chanh trong nước ấm trước khi cắt và ép bạn sẽ tận dụng được tối đa lượng nước cốt. Sau khi cắt tỏi hoặc hành tây, dùng lát chanh tươi chà trên mặt dao, mùi hành sẽ bay đi hết. Dùng vỏ chanh vắt hết nước đặt trong những chiếc nồi đã xỉn màu, đun sôi với nước, đảm bảo nồi của bạn sẽ trắng sạch như mới.

Giấm

Một thìa cà phê giấm cho vào dầu trong khi chiên thức ăn sẽ ngăn dầu ngấm sâu hơn vào món ăn, bạn sẽ không phải lo lắng mỗi khi ăn các món chiên giòn.

Khử mùi

Để khử mùi tanh còn lại trong những chảo đã chiên cá, bạn hãy cho bã trà khô vào chảo, đun sôi với một ít muối trong khoảng 5 phút – mùi tanh sẽ không còn.

Khử mùi cho lò nướng: bạn hãy đặt một tô nước trà ấm pha thêm nước cốt chanh hoặc giấm vào trong lò, khoảng một giờ sau mùi khó chịu sẽ bay đi hết.

Tủ lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ có mùi đồ ăn, bạn nên thường xuyên đặt những mẩu bánh mì tươi vào trong tủ để bánh mì hút hết mùi khó chịu.

Muối

Để ngăn việc hình thành những tảng băng trong ngăn đá tủ lạnh hãy chà muối lên thành các ngăn đá. Thêm một ít muối vào nước rửa ly thủy tinh hay sành sứ sẽ làm cho đồ dùng của bạn lấp lánh hơn.

Ớt

Để giữ cho ớt tươi trong một thời gian dài, bạn đừng lột cuống ra khỏi quả. Nếu muốn để lâu, có thể cất giữ trên ngăn đá tủ lạnh.

Phô mai

Để cắt phô mai thành những sợi theo ý thích, hãy đặt vào ngăn đá khoảng 30 phút. Phô mai sẽ cứng lại giúp bạn dễ dàng tạo hình.

Súp

Nếu món súp của bạn có độ sệt chưa như ý, bạn có thể nghiền nhuyễn một củ khoai tây luộc cho vào hoặc thêm bột đao.

Trái cây khô

Để cắt trái cây khô, hãy đặt chúng trong tủ lạnh khoảng nửa giờ, sau đó dùng dao cắt bình thường.

Đoàn Xuân (theo zeenews.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading