Đặc sản thú rừng trong ẩm thực Hà thành

Thứ Ba, 30/06/2009 09:38

2,729 xem

0 Bình luận

(0)

4137

Không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước, Hà Nội còn là nơi hội tụ và kết tinh các giá trị văn hóa ẩm thực tinh tế nhất của cả nước. Tại Hà Nội ta dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc trưng của mọi miền đất nước từ những món bình dân đến những món đặc sản quý hiếm.


>> Nhà hàng Hoa quả sơn – không gian ẩm thực đa phong cách


>> Độc chiêu vịt Hoa quả sơn


Đặc sản thú rừng trong ẩm thực Hà thành


Thịt thú rừng là một trong số những món ăn như thế. Những món ăn từ thịt thú rừng không chỉ là món “khoái khẩu” của những quý ông sành ăn mà nay đông đảo thực khách đã biết đến và yêu thích.


Nếu trước đây để được thưởng thức những món ăn mang hương vị núi rừng chính gốc thực khách phải đích thân về những vùng núi xa xôi thì giờ đây điều này không còn quá khó khăn. Tuy vậy để tìm cho mình một địa chỉ tin cậy thưởng thức đặc sản núi rừng chính gốc cũng không phải là dễ. Thực khách sành ăn sẽ phân biệt thịt thú rừng “100%” với thịt nuôi công nghiệp ở chất lượng thịt rắn chắc, thơm ngọt…


Đặc sản thú rừng trong ẩm thực Hà thành


Nhà hàng Hoa quả sơn tuy là một đỉa chỉ ẩm thực tương đối mới song nắm bắt được nhu cầu thực khách, nhà hàng với đội ngũ đầu bếp kinh nghiệm đã nhanh chóng chinh phục thực khách Hà Thành bởi rất nhiều món ăn hấp dẫn, độc đáo. Đến với Hoa quả sơn bên cạnh những món ăn Á – Âu, những loại bia, rượu ngoại sang trọng, thực khách còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món đặc sản thú rừng cùng các loại rượu dân tộc độc đáo.


Hấp dẫn và được thực khách yêu thích nhất phải kể đến là lợn Mường 7 món. Từ những chú lợn Mường được đồng bảo nuôi thả rong, chỉ nặng trên dưới chục kg, thịt chắc, chế biến thành 7 món ăn với mùi vị đa dạng. Mỗi món ăn đưa đến một cảm giác khác nhau khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Món lợn mán xào lăn thơm mùi giềng, sả, miếng thịt cháy cạnh, săn lại ăn không ngấy mà dậy mùi thơm ngào ngạt của ngổ hương. Với cách nướng riềng mẻ, miếng thịt lại vàng đều, béo ngậy dậy mùi thơm của riềng mẻ. Cái khéo của người đầu bếp ở món ăn đó là mặc dù miếng thịt chín vàng, bì giòn nhưng khi cắn phập chân răng, thịt bên trong không bị khô mà mềm ngọt, không mất nước.


Đặc sản thú rừng trong ẩm thực Hà thành


Không dừng lại ở đó, thế giới ẩm thực phong phú của Hoa quả sơn còn có rất nhiều món ăn độc đáo có thể đáp ứng nhu cầu của mọi thực khách sành ăn. Trong đó thịt rắn nướng giòn cũng lạ lựa chọn của nhiều “dân nhậu”. Đĩa thịt sau khi nướng vàng đều, giòn tan, đượm mùi thơm của tỏi. Vị tỏi thơm át đi mùi tanh của rắn tuy vậy lại không làm mất đi vị ngọt cùng mùi thơm đặc trưng của thịt rắn.


Đặc sản thú rừng trong ẩm thực Hà thành


Thưởng thức những món ăn dân dã mà không kèm theo rượu dân tộc thì quả là thiếu sót và chắc hẳn chưa phải là người “biết ăn”. Điều hấp dẫn và cũng là niềm tự hào của Hoa quả sơn đó là tự tay nhà hàng chế biến thành công được loại rượu hoa quả với hương thơm nồng nàn, vị chua ngọt, không gây nhức đầu mà rất có lợi cho sức khỏe. Nếu đã một lần nếm thử hương vị rượu tại đây thực khách sẽ có ấn tượng khó phai.


Đặc sản thú rừng trong ẩm thực Hà thành


Một địa chỉ tin cậy, hấp dẫn với nhiều món ăn mới lạ, độc đáo, Hoa quả sơn chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.


Hãy đến với Hoa quả sơn để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.


Thông tin cho bạn:


Nhà hàng Hoa quả sơn


Địa chỉ: 17 Đại La - Hai Bà Trưng - Hà Nội


ĐT: 04 6659 9061

Danh mục bài viết Miền Bắc

Đang tải dữ liệu loading