Mẹo hay cho các món chiên, xào

Thứ Bảy, 31/07/2010 10:47

2,434 xem

0 Bình luận

(0)

4732

Món xào

1. Để rau củ xào không quá mềm và giữ được màu tươi ngon, hãy chần sơ qua nước sôi, sau đó đảo nhanh tay trên lửa lớn.

2. Khi sắp hoàn tất. hãy cho một ít bột bắp pha loãng với nước, nêm thêm hạt nêm, nước sốt sẽ hơi sánh, giúp món ăn ngon hơn.

3. Đối với món thịt xào rau củ, hãy xào rau củ trước, để riêng, kế tiếp là thịt. Cuối cùng, trộn hai thứ lại và đảo đều tay. Món ăn sẽ không bị mềm nát.

4. Nên ướp thịt hoặc hải sản với bột nêm, hạt tiêu và ít dầu ăn trước khi chế biến. Món xào sẽ thơm ngon, mềm và đậm đà hơn.

5. Một số món xào cần cho thêm rượu mùi, như rượu mai quế lộ, rượu trắng, để tăng mùi thơm, khử bớt mùi tanh của cá, hải sản… Có thể cho rượu vào hải sản trong lúc ướp. Cũng có thể cho vào khi gần tắt bếp, đảo đều để giữ lại hương vị thơm nồng của rượu.

Món chiên

1. Nhúng thực phẩm qua trứng gà đánh tan rồi lăn qua bột chiên, món ăn của bạn sẽ trở nên giòn và hương thơm hấp dẫn.

2. Không nên chiên nhiều loại thực phẩm khác nhau như cá, thịt… trong cùng một chảo dầu. Vì như thế, món ăn sẽ bị lẫn mùi vị, kém hấp dẫn.

3. Hãy rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi chiên. Như thế, dầu ăn không bắn ra ngoài khi mới cho thực phẩm vào.

4. Đối với thực phẩm có kích thước to như gà xối mỡ, chân giò nguyên cái, cả con cá… hãy dùng xiên xăm đều lên con gà và chân giò, dùng dao khứa vài đường trên cá. Như thế món ăn sẽ nhanh chín, có màu đẹp mắt và tránh bị cháy sém.

5. Sử dụng nước xốt hoặc nước chấm là cách đơn giản nhất để tăng hương vị cho món chiên. Chẳng hạn: xốt chua ngọt, xốt mayonnaise, tương ớt, nước mắm chấm,… có bán tại các chợ và siêu thị.

(Theo Hà Nội Mới - Bếp GĐ)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading