Hải sâm gân heo tay cầm

Thứ Hai, 16/08/2010 09:01

1,644 xem

0 Bình luận

(0)

3117

Nguyên liệu:

50g hải sâm khô, 50g gân heo (loại sơ chế sẵn), 70g thịt heo băm, 400ml nước dùng gà, 37g củ hành tím, 15g lá cà ri, 37g tỏi củ, 5g hành boa-rô, một muỗng xúp bột năng.

Gia vị: một muỗng cà phê tỏi bằm, một củ hành tím bằm, một muỗng xúp hắc xì dầu, một muỗng xúp dầu hàu, một muỗng cà phê hạt nêm gà, 1/2 muỗng cà phê muối.


Ảnh: Hoàng Thụy

Thực hiện:

Hải sâm khô trước khi sử dụng phải sơ chế kỹ, bằng cách ngâm nước sôi từ 10 - 12 giờ, vớt ra, xả lại cho sạch, xắt miếng vừa ăn.

Gân heo rửa qua nước ấm cho sạch, để ráo.

Củ hành, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để nguyên củ, đem chiên vàng trong dầu sôi cùng với lá cà ri, vớt ra, để ráo dầu. Boa-rô lấy phần cọng, rửa sạch, xắt xéo.

Bắc chảo lên bếp, cho vào một muỗng xúp dầu ăn, phi thơm tỏi bằm, củ hành tím, cho thịt bằm vào xào chung, tiếp đến cho nước dùng.

Sau đó, cho hải sâm và gân heo vào chảo, nêm muối, hạt nêm, nấu sôi, vặn nhỏ lửa, để riu riu cho hải sâm, gân heo mềm. Khi thấy nước hầm hơi cạn, hòa bột năng với nước, cho vào nồi hầm để món ăn có độ sệt.

Dùng một nồi đất, nung trên bếp cho nóng, sau đó bỏ hành phi, tỏi nguyên tép và lá cà ri đã chiên vàng vào dưới đáy nồi, rồi đổ tiếp hỗn hợp hải sâm gân heo lên, trang trí thêm hành boa-tô, giữ món ăn nóng cho đến khi dùng.

Hướng dẫn: Bếp phó Chen Li Wen (nhà hàng Shang Palace - Norfolk Mansion)

Lê Anh (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading