Bánh gạo bọc đường Gemblong

Thứ Năm, 14/10/2010 08:00

4,886 xem

0 Bình luận

(0)

2119

Nguyên liệu:

500 gr dừa nạo.
500 gr bột gạo.
550 gr nước.
2-3 chén dầu ăn để chiên.
400 gr đường cát.

Thực hiện:

Đầu tiên, bạn cho tất cả dừa nạo, bột gạo và khoảng 150 gram nước vào trong tô, trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó, bạn dùng muỗng múc và dùng tay nắn hình bánh, tùy theo sở thích. Hãy nắn từng viên vừa nhỏ để lọt trong lòng bàn tay, làm quá lớn sẽ khó chiên.

* Lưu ý: Lượng bột và dừa phải bằng nhau. Bạn có thể dùng dừa khô nhưng phải cho thêm nước. Đừng cho quá nhiều nước nếu không bánh sẽ bị vỡ khi chiên.

Cho bánh vào chảo dầu và chiên vàng.

Để làm lớp bọc đường bên ngoài, cho nước và đường vào chảo đun sôi cho đến khi bạn thấy nước đặc lại. Liên tục khuấy để đường không bị cháy. Cho bánh đã chiên vào và rưới nước đường này lên bánh. Hạ nhỏ lửa và cứ tiếp tục rưới nước đường lên cho đến khi đường đóng lại thành lớp trắng bọc xung quanh bánh. Bạn không cần phải làm tất cả bánh cùng một lượt mà chia thành nhiều lần.

Bạn có thể ăn khi bánh còn nóng hoặc để nguội. Trong nhiệt độ bình thường, bánh có thể bảo quản trong nhiệt độ từ 2-3 tiếng đồng hồ. Nếu bạn muốn giữ lâu hơn thì đừng bọc đường vội, hãy để bánh đã chiên vào tủ lạnh và bọc đường mỗi lần ăn.

Như vậy, chỉ trong vòng 30 phút bạn đã có món bánh gạo tráng đường thơm ngon. Chúc bạn ngon miệng.

Xuân Hạo (Theo indochinekitchen.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading