Để cơm gà được ngon

Thứ Ba, 19/10/2010 08:00

1,226 xem

0 Bình luận

(0)

1804

Chọn gà:

Cơm gà ngon hay không phụ thuộc vào thịt gà… Để phân biệt được gà nuôi hay gà công nghiệp hãy nhìn vào lớp da bên ngoài. Phần lớn gà thả vườn bắp thịt rắn chắc do vận động nhiều, da bên ngoài có màu vàng tự nhiên. Gà công nghiệp bắp thịt thường nhão do thiếu vận động và ít tiếp xúc ánh nắng nên da thường có màu trắng.

Luộc gà:

Để gà luộc được ngon bạn nên cho khoảng 3 lít nước, vài lát gừng và chút muối vào nồi, đợi khi nước có bọt tăm khí nổi lên (từ 30 – 40 độ) mới thả gà vào. Khi gà nổi trên mặt nước là đã chín (gà chưa chín sẽ nặng và chìm dưới nước),  vớt ra để ráo nước. Nước luộc gà dùng để nấu cơm.

Nấu cơm:

Cơm gà muốn cho thơm nên thêm chút nếp vào (thêm 100g gạo nếp vào 1 kg gạo tẻ). Vo gạo vài lần dưới vòi nước sạch, để ráo, xóc với ít muối, nước cốt gừng.

Muốn cơm ngon, phải xào gạo trước khi nấu. Dùng mỡ gà phi thơm với hành, trút gạo vào đảo cho thấm mỡ gà, khi hạt gạo từ trắng đục chuyển sang trắng trong là được.

Cuối cùng cho gạo vào nồi cơm điện, đổ nước luộc gà cao hơn mặt gạo khoảng 2 đốt ngón tay. Nấu như cơm bình thường. Ngon hơn nữa có thể nấu cơm gà trong nồi gang, trên bếp củi. Cơm chín có lớp cháy ăn rất giòn và thơm.

Nước chấm:

Dùng 1 trái ớt chín bỏ hạt, 1 củ tỏi, 1 miếng gừng giã thật nhuyễn, pha với đường, chanh, nước mắm, nếm nước chấm có vị chua ngọt là được. 

Thịt gà có thể xé phay hoặc chặt miếng lớn, rắc thêm rau răm, lá chanh.

Cơm đánh đều, xới tơi, dọn dùng nóng.

Đoàn Xuân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading