Thực phẩm phòng, chống bệnh tiểu đường

Thứ Bảy, 30/10/2010 08:00

1,208 xem

0 Bình luận

(0)

3473

1. Rau quả

Hầu hết trong các loại rau quả tự nhiên đều chứa ít calo và nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất… Vì thế nên tăng cường đưa rau quả vào trong các bữa ăn của gia đình bằng nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, hấp, chiên, xào, trộn gỏi, làm salad…

Chỉ riêng khoai tây, bắp, đậu Hà Lan là những rau củ chứa lượng calo nhiều hơn các loại rau củ quả khác, nên ăn ít hơn 2 lần/ tuần.

2. Trái cây

Tương tự như rau củ, trái cây chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: ít chất béo, giàu chất xơ…

Được ví như một loại thảo dược thần tiên, ăn nhiều trái cây hàng ngày sẽ giúp cho hệ thần kinh, đôi mắt và trái tim của bạn hoạt động tốt hơn.

3. Cá

Cá rất giàu nguồn protein, axít béo omega-3, vitamin, khoáng chất… Những loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ…chứa hàm lượng omega-3 cao hơn các loại cá thông thường.

Theo các nhà dinh dưỡng, ít nhất bạn nên ăn cá 2 lần/ tuần. Hãy thường xuyên soạn thực đơn với những món ăn liên quan tới cá, bạn sẽ giảm được nguy cơ đột quỵ, tiểu đường, cùng các bệnh kinh niên khác.

4. Các loại hạt

Những chất béo có trong các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương, bầu bí… rất tốt cho sức khỏe. Chính chất béo này làm cho lượng đường trong máu dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh hơn.

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu được xem là chất béo làm giảm nguy cơ đau tim, giúp ổn định lượng đường trong máu…

Hãy thường xuyên dùng dầu ô liu trong khi chế biến các loại thức ăn sẽ phòng chống được bệnh tiểu đường.

Đoàn Xuân (Theo RD.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading