Lá cách nấu canh thịt gà

Thứ Năm, 18/11/2010 08:00

4,183 xem

0 Bình luận

(0)

2325

Lá cách

Trái cách chín có màu đen hấp dẫn các loài chim (nhất là chim trao trảo). Đây cũng là điều kiện để phát triển, nhân giống cây này trong tự nhiên…Theo đông y, lá cách có vị ngọt, thơm, có tác dụng làm mát gan. Trong dân gian, lá cách non được xem là loại rau sạch không thể thiếu khi ăn  rau sống hay gỏi cuốn …Chính vị ngòn ngọt, nồng nồng của lá cách làm tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn như: ếch, lươn, bò…xào lá cách, nấm mối nướng lá cách, bánh xèo cuốn lá cách… Nhưng ngon nhất vẫn là món lá cách nấu canh thịt gà.

Gà ta trọng lượng khoảng 1kg - 1,5 kg làm sạch, để ráo, chặt miếng vừa. Ướp gia vị (muối, bột nêm, sả bằm nhuyễn) chừng 15 phút cho ngấm. Bắc chảo lên bếp phi tỏi thơm, cho thịt gà vào xào săn, trút thịt gà ra tô. Tiếp đến, cho nước lọc vào nồi nấu sôi rồi mới trút gà đã xào vào, ninh tới khi thịt gà mềm. Nêm nước mắm và bột nêm…vừa ăn.

Lá cách lựa lá không non cũng không quá già, rửa sạch, cắt thật nhuyễn để sẵn vào tô. Khi ăn chỉ cần múc nước canh nóng đổ lên trên lá, là đã có một tô canh lá cách thịt gà.

Lá cách nấu canh thịt gà

Nếu thích ăn chua, bạn nên chuẩn bị sẵn một chén giấm với sả ớt băm nhuyễn. Trước khi ăn, rưới đều lên tô canh, chua ít hay nhiều tùy theo khẩu vị. Món này ăn nóng mới ngon và thịt gà phải chấm nước mắm ngon nguyên chất có thêm sả ớt…

Hữu Tưởng

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading