Súp Yến

Chủ nhật, 12/12/2010 07:00

1,419 xem

0 Bình luận

(0)

3790

Món súp yến sào được mệnh danh là "món trứng cá caviar của phương Đông". Món này không những ngon mà còn bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu:
- Vài bộ xương gà, để nấu nước dùng gà
- Vài tai Yến ( đã lấy lông ra sạch sẽ )
- 1 hộp cua
- Hột gà
- Bột bắp hay bột mình tinh

Gia vị: hai muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê bột ngọt; một muỗng cà phê nước tương (xì dầu).


Thực hiện:
Xương gà bỏ vào nồi với 3 lít nước lạnh, nước sôi, hớt bọt thường xuyên cho nồi nước dùng được trong, để vào 1 củ hành to , và một củ gừng chừng 30g, đập cho dẹp xuống rồi bỏ vào nồi nước dùng cho thơm, nhớ để muối (nếu là muội hột thì ngon hơn). Nấu chừng 1 giờ, 1 giờ 30 hoặc lâu hơn, tùy theo xương nhiều hay ít (Nấu bằng xương gà, mùi vị sẽ nhẹ và nấu ít bị đụt hơn là nấu xương heo.

Xong thì lượt qua 1 cái nồi khác, để cho nồi nước dùng được trong, sạch sẽ.
- Yến, nếu mua chưa làm sạch sẽ thì mất nhiều thì giờ lắm, phải ngâm yến rồi lượm những lông yến thật nhỏ, bằng một cây nhíp, mất thì giờ, nên mua yến đã làm sạch sẽ thì nhanh hơn
- Yến ngâm cho nở ra, bỏ vào nồi nước dùng gà , nêm tí bột nêm, hay bột ngọt tùy thích,
cua hột, lắy ra những cái càng lớn, lấy thịt ra, bỏ vào nồi súp, (nếu thích thì bỏ thêm măng tây (asperges) xắt nhỏ để vào, càng ngon.
- Bột bắp hay bột mì tinh, để chút nước măng tây hoặc nước dùng gà (nguội) quậy cho tan, chế từ từ vào nồi súp yên, nhoo là đừng làm đặt quá, hay loảng quá sẽ mất đẹp và ngon món súp yến này.
- Lòng trắng trứng gà đánh sơ sơ cho loảng ra, đổ vào nồi súp, vừa đổ vừa lấy nĩa đánh cho nhanh tay, để lòng trắng loãng ra , trông đẹp mắt hơn (nếu để cả lòng đỏ thì màu sẽ không được trắng)
- Múc ra chén (đây là món ăn mắc tiền và vương giả, cho nên chén súp yến nhỏ và có nắp đậy cho giữ được nóng lâu).
- Rắc chút hành, ngò và tiêu lên. Dùng nóng mới ngon!

Chúc bạn ngon miệng!

Tổng hợp, Bảo Thanh
Amthuc365.vn

 


Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading