Cúp Thế Giới Bánh Mì, Bánh Ngọt Louis Lesaffre

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,576 xem

0 Bình luận

(0)

4014

Từ ngày 14 đến 16/12/2010, tại Siêu thị Big C An Lạc, vòng chung kết quốc gia (Việt Nam) trong khuôn khổ Cúp Thế giới Bánh mì, Bánh ngọt Louis Lesaffre lần đầu tiên được diễn ra với sự tranh tài của 13 thí sinh là những thợ bánh xuất sắc nhất đến từ các tên tuổi lớn trong lĩnh vực bánh mì - bánh ngọt trên cả nước như Siêu thị Big C, Ks Caravelle, ABC Bakery, Ks Sheraton, Ks Intercontinental, Trường bánh mì Huế, Trường đào tạo nghề Hoa sữa.



Vượt qua hơn 40 ứng viên tại vòng loại khu vực phía Nam và phía Bắc tổ chức vào tháng 8 vừa qua, 13 thợ bánh có mặt tại vòng chung kết quốc gia sẽ tham gia thi đấu ở 3 thể loại: bánh mì (5 thí sinh), bánh ngọt (4 thí sinh) và bánh nghệ thuật (4 thí sinh). Ở mỗi thể loại sẽ chọn ra 1 thí sinh xuất sắc nhất để thành lập đội tuyển Việt Nam gồm 3 ứng viên tham dự vòng loại Châu Á diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng 5/2011.


Khác với vòng loại khu vực, tại vòng thi này, các thí sinh phải thực hiện toàn bộ các công đoạn làm bánh dưới sự giám sát trực tiếp của Ban Giám khảo với thời lượng dành cho dòng bánh mì là 6 giờ, bánh ngọt 8 giờ và bánh nghệ thuật 8 giờ. Với phương cách thi đấu này, các thí sinh phải đảm bảo một số nguyên tắc khắt khe về việc sử dụng thành phần nguyên liệu, men, phụ gia, dụng cụ, thiết bị, đảm bảo an toàn, vệ sinh…theo quy định của ban tổ chức. Đặc biệt, đối với dòng bánh mì và bánh ngọt, bên cạnh các tiêu chí về màu sắc, hình dạng, sự sáng tạo, sự tôn trọng các nguyên tắc về trọng lượng, số lượng, thuyết trình... như vòng thi trước, tại vòng này, các thí sinh phải đặc biệt chú trọng đến mùi vị của sản phẩm sẽ là yếu tố mang tính quyết định chiếm 1/3 tổng số điểm.


Ban Giám Khảo gồm 4 thành viên là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của ngành bánh thế giới.


* Lịch thi đấu:
14/12 : Chung kết bánh mì :
• Bắt đầu vào 6h00 AM
• Trình bày trước ban giam khảo lúc 12h30 (2 người), 15h00 (1 người) và 18h30 (2 người)
15/12 : Chung kết bánh ngọt :
• Bắt đầu lúc 7h00
• Trình bày trước ban giám khảo lúc 14h00 (2 người) và 19h (2 người)
16/12 : Chung kết bánh nghệ thuật :
• Bắt đầu lúc 6h00
• Trình bày trước ban giám khảo lúc 14h00 (2 người) và 18h (2 người)

Cúp Louis Lesafffre lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam là cơ hội cho các thợ bánh có dịp cọ xát, tiếp xúc với những kỹ thuật, phương pháp, quy chuẩn về bánh của nền ẩm thực thế giới, trau dồi và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đây cũng là dịp để tôn vinh nghề bánh và những người thợ bánh mỗi ngày vẫn âm thầm cho ra đời những chiếc bánh thơm, ngon, bổ dưỡng phục vụ hàng triệu người tiêu dùng cả nước. Ngoài ra, với những mẫu bánh mang ý nghĩa đặc thù cùng một số thành phần nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam, cuộc thi là cơ hội để VN giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một đất nước tươi đẹp, hữu nghị với một nền ẩm thực phong phú.


Cúp Louis Lesaffre do tập đoàn Lesaffre – thương hiệu hàng đầu về men và phụ gia của Pháp – tổ chức, là giải đấu quốc tế quy mô bậc nhất dành cho các thợ làm bánh trên toàn thế giới. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, mỗi lần kéo dài trong vòng 3 năm với 3 vòng tuyển chọn có qui mô khác nhau (vòng loại khu vực trong nước, vòng loại quốc gia và vòng loại châu lục) nhằm chọn ra các đội tuyển xuất sắc nhất đại diện các châu lục tham gia “Giải Bánh Thế giới – The Bakery World Cup”. Cúp Louis Lesaffre lần thứ II được tổ chức năm 2006 có 40 quốc gia tham dự, trải qua 90 vòng sơ tuyển với 6.000 thợ bánh dự thi, trở thành một sự kiện nổi bật thu hút sự chú ý nhiều nhất trong làng bánh thế giới.


Hiện nay, các cuộc tranh tài trong khuôn khổ Cúp Louis Lesaffre lần III được khởi động tại khoảng 40 quốc gia trên thế giới, đặc biệt có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Tại Việt Nam, công ty Saf Viet, thuộc tập đoàn Lesaffre là đơn vị tổ chức các vòng tuyển chọn.

Amthuc.com.vn

Theo hanoimoi

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading