Sẽ Siết Chặt Kiểm Tra Trứng Gà Nhập Từ Trung Quốc

Thứ Năm, 18/12/2008 03:47

1,272 xem

0 Bình luận

(0)

4138

TS Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm cho hay, Bộ Y tế sẽ phối hợp các Bộ, ngành liên quan siết chặt việc kiểm tra các thực phẩm nhập từ Trung Quốc, trong đó có trứng gà.


Sáng nay (28/10), liên Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn sẽ có cuộc họp khẩn về thông tin trứng gà Trung Quốc nhiễm melamine. Việc tăng cường kiểm soát melamine trong trứng gà và các loại thực phẩm khác cũng sẽ được quan chức 2 Bộ đặt lên bàn nghị sự.

Thông tin trứng gà Trung Quốc nhiễm melamine mới được phát hiện qua nguồn tin không chính thức (qua các kênh truyền thông online).

Trước thông tin này, ông Nguyễn Công Khẩn, người đứng đầu Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, Bộ Y tế và các Bộ ngành liên quan sẽ siết chặt việc kiểm tra các thực phẩm nhập từ Trung Quốc, trong đó có trứng gà.

Tuy nhiên, ông này lấy làm quan ngại bởi lâu nay đa số nguồn trứng gà Trung Quốc vẫn đang âm thầm được đưa vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch nên rất khó kiểm soát.

“Hiện, Bộ Y tế vẫn chưa lấy mẫu trứng gia cầm để xét nghiệm hàm lượng chất melamine có trong sản phẩm này”, ông Khẩn nói.

Theo giới quan sát, có thể melamine được đưa và thực phẩm nhằm làm tăng độ đạm. Nên ngoài trứng gà, có một số thực phẩm khác như thịt cũng có khả năng nhiễm melamine.

Tuy nhiên, “người tiêu dùng cũng không nên quá lo ngại. Rút kinh nghiệm cách đây ít lâu, có tin đồn lòng đỏ trứng chứa chất Sudan gây ung thư, nhưng sau khi kiểm tra cho thấy, tin này không chính xác”, người đứng đầu Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm trấn an.

Thông tin trứng gà Trung Quốc nhiễm melamine được loan báo từ hôm 26/10 sau khi Hong Kong đã xác định một số trứng gà nhập từ Trung Quốc có hàm lượng melamine lên tới gần 5pm.

Giới chức Hongkong cho rằng, nguyên nhân khiến trứng gia cầm nhiễm melamine, có thể từ nguồn thức ăn chăn nuôi đã bị nhiễm loại độc chất này.



Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading