Những Món Ăn Làm Bạn Hôi Miệng

Thứ Hai, 18/10/2010 10:01

1,386 xem

0 Bình luận

(0)

2025




Nếu hơi thở bạn vốn đã nặng mùi thì nên hạn chế tối đa những thực phẩm dưới đây, bởi chúng càng làm cho tình hình thêm tệ.

Nếu bạn ăn nhiều những món dưới đây thì dù có "trấn áp" mùi bằng kẹo cao su, chất khử mùi cho miệng thì vẫn không hoàn toàn hiệu quả.

Hành

Hành là gia vị cần cho nhiều món ăn và cũng tốt cho sức khỏe, nhưng cũng ảnh hưởng xấu đến mùi hơi thở. Các hợp chất lưu huỳnh trong hành khi vào cơ thể sẽ đi vào máu và lên phổi. Vì thế, các loại kem đánh răng, nước súc miệng hay thuốc xịt chỉ có tác dụng tại khoang miệng sẽ vô hiệu đối với hơi thở nặng mùi hành.

Tỏi

Khi bạn đã ăn quá nhiều tỏi, nhất là tỏi sống, thì gần như mọi thứ xung quanh bạn đều bị ám mùi này. Hơi thở của bạn sẽ nặng nề trong suốt ba ngày. Nguyên nhân cũng tương tự như hành, tỏi chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh. Do đó, bạn hãy ăn tỏi thật lực nếu muốn ở một mình, không bị ai quấy rầy.

Nhưng tỏi lại được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tim mạch. Vì vậy, bạn nên chọn thời điểm để ăn tỏi sao cho không ảnh hưởng đến các cuộc gặp gỡ, hẹn hò.

Sầu riêng


Mùi của sầu riêng làm nhiều người mê mẩn, nhưng nhiều người khác lại không chịu nổi. Điều đáng nói là mùi sầu riêng tỏa mạnh ra không khí và giữ được rất lâu, bám rất dai vào quần áo cũng như hơi thở, bởi nó chứa 39 hợp chất dễ bay hơi, trong đó có lưu huỳnh. Nó có thể làm bạn hôi miệng cả giờ liền sau khi ăn.

Măng tây


Sau khi được tiêu hóa, măng tây không chỉ tạo mùi khó chịu cho hơi thở mà cho cả mồ hôi và nước tiểu. Rất may là măng tây là món ăn khá đắt tiền nên bạn không có dịp sử dụng thường xuyên.

Rượu


Rất dễ nhận thấy là nếu một người uống nhiều rượu, hơi thở của anh ta sẽ nồng nặc cả nửa ngày trời, thậm chí lâu hơn. Rượu thấm vào máu nên việc vệ sinh răng miệng không có mấy tác dụng. Ngoài ra, rượu cũng làm cơ thể thiếu nước, khiến các vi khuẩn gây hôi miệng dễ sinh sôi. Rượu cũng kết hợp với các mảng bám răng và làm cho miệng bạn càng có mùi kinh khủng.


Amthuc.com.vn


Theo Đất Việt

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading