Những Loại Thực Phẩm Gây Ngộ Độc Nếu Ăn Sống

Thứ Năm, 08/07/2010 01:27

964 xem

0 Bình luận

(0)

1685

Sứa, cánh hoa hiên, mộc nhĩ…là những thực phẩm quen thuộc với các bà nội trợ. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu mới nhất thì việc sử dụng những loại thực phẩm này không đúng cách sẽ dễ gây ngộ độc.

1. Nước đóng chai

alt
Nguồn ảnh: oneviet

Ngày nay, nước đóng chai được sử dụng nhiều trong các gia đình và các văn phòng làm việc. Chính bởi tính tiện dụng và đảm bảo yêu cầu “nhanh” nên loại nước uống này ngày càng trở nên phổ biển. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng, hầu hết khi nước trước khi đóng bình đều được lọc bằng quá trình ozone để khử trùng, sau đó mới tiến hành đóng chai. Chính bởi vì thế mà nồng độ khí ozone trong nước lúc này rất cao. Đối với sức khỏe con người thì ozone là loại khí không có lợi. Nếu bạn uống nước đóng thùng mà không qua đun sôi thì rất có thể sẽ trực tiếp đưa các chất độc hại vào cơ thể. Để đảm bảo, hãy chờ từ 1 cho đến 2 ngày, khi đó các khí độc tự dưng biến mất và bạn có thể uống mà không lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo quy định, việc sản xuất nước đóng chai phải qua kiểm tra chất lượng trước khi rời khỏi nhà máy, và quá trình này mất 48 giờ.

2. Sứa

Sứa biển có chứa tương đối nhiều nước, phần thịt lại tương đối dày, lúc này, trong mình sứa có chứa khá nhiều độc tố, chỉ có thể ngâm nước muối hoặc phèn chua 3 lần mới có thể loại bỏ những độc tố này.

3. Cánh hoa hiên tươi

alt
Nguồn ảnh: vietbao

Trong cánh hoa hiên có chứa nhiều chất colchicine, colchicine không phải là chất độc, nhưng sau khi ăn, quá trình oxy hóa sẽ khiến colchicines trở thành chất độc. Theo dự báo thử nghiệm, chừng 3 mg colchicine đủ để làm cho mọi người buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, đau bụng, và sau đó sẽ xảy ra hiện tượng đi tiểu ra máu hoặc tử vong khi lượng colchicines vượt quá 20 mg.

4. Mộc nhĩ tươi

alt
Nguồn ảnh: vietbao

Mộc nhĩ tươi chứa chất porphyrin, chất này khi ăn sống sẽ gây ra hiện tượng ngứa da, sưng, hoại tử da nghiêm trọng. Ngoài ra, nó còn gây ra triệu chứng sưng niêm mạc họng và gây khó thở.

Mộc nhĩ sau khi phơi khô sẽ bị ánh sáng mặt trời phá vỡ hợp chất porphyrin. Trước khi ăn, mộc nhĩ lại được ngâm nước, so đó độc tính sẽ không còn nữa.


Bảo Vy

Theo Meishi

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading