Bổ Dưỡng Với Món Cá Tầm Nga

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,452 xem

0 Bình luận

(0)

4109

Đầu tháng 4 tới, sản phẩm cá tầm Nga và trứng cá đen sẽ chính thức ra mắt tại địa chỉ 19 Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thuộc Công Ty TNHH Cá Tầm Việt Nam.

Nói đến cá tầm, người ta thường gắn liền hình ảnh này với nước Nga, với đặc sản nổi danh cá tầm hun khói và trứng cá muối.

Trong số các món ăn đặc sản của Nga, món được toàn thế giới biết đến nhiều nhất có lẽ là trứng cá tầm (trứng cá đen) hay Black Caviar. Được xem là món ăn đặc biệt dành cho người giầu sang và giới quyền thế, Caviar chiếm vị trí cao nhất trên thực đơn của các món cầu kỳ Âu châu, trên cả rượu champagne, nấm Truffle, sò huyết và patê gan ngỗng.

Sau nhiều năm nghiên cứu và hơn một năm triển khai, Công ty TNHH Cá Tầm Việt Nam dưới sự hướng dẫn và chuyển giao công nghệ của các chuyên gia người Nga đã ấp nở và nuôi thành công các giống cá tầm Nga tại hồ nước ngọt Tuyền Lâm, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Lượng DHA trong 100gr thịt cá tầm của Công ty TNHH Cá Tầm Việt Nam được kiểm chứng bởi Sở Khoa học công nghệ TP HCM là 0,54gr. Chính bởi nguồn dinh dưỡng đặc biệt và sự quý hiếm của mình, cá tầm Nga và trứng cá tầm không chỉ là món ăn ngon miệng có lợi cho sức khỏe mà còn chứng tỏ được đẳng cấp của thực khách.

Dưới đây xin giới thiệu cách chế biến món lẩu cá tầm do đầu bếp khách sạn 5 sao Anna Mandara cung cấp

Thành phần :

- 700 gram Cá Tầm

- 200 gram Hành lá

- 50 gram ớt trái đỏ

- 100 gram Gừng

- 100 gram bột mì

- 1 củ hành tây

- 50 gram hành củ (hành tím)

- 100 gram cà chua

- 100 gram Giá đỗ

- 100 gram tàu hủ non

- 100 gram bắp còi

- 300 gram bún tươi hoặc mì

- Rau ăn kèm các loại tùy theo sở thích của mỗi người

Cách làm:

- Cho cá vào khay chữ nhật thoa phần bột mì lên mình cá rồi vuốt dọc từ đầu đến đuôi cá cho sạch nhớt, rửa cá lại bằng nước lạnh thật sạch rồi cắt bỏ phần vi, mang và ruột cá. Tiếp đến cắt rời cá ra từng khoanh nhỏ dày 2cm cho vào đĩa để phục vụ tại bàn, còn phần đầu và đuôi cá để lại nấu nước lẩu.

- Cho 1 lit nước vào xoong bắc lên bếp đun sôi làm nước lẩu. Gừng gọt vỏ rửa sạch cắt đôi, hành tây lột vỏ rửa sạch cắt đôi, củ hành tím rửa sạch cho tất cả vào lò nướng đến khi ngửi được mùi thơm lấy ra cho vào xoong nước đang sôi rồi cho nhẹ lửa sôi lăn tăn để lấy mùi thơm.

- Dùng một cái chảo khác cho ít dầu ăn và phi hành tỏi cho dậy mùi thơm rồi cho đầu và đuôi cá chiên sơ tiếp đến là cho nước mắm, tiêu gia vị vừa ngấm vào cá là tắt bếp, cho vào xong nước lẩu nấu thêm 15’ để lấy vị ngọt của cá. Nêm gia vị vừa ăn (Lưu ý: trong quá trình nấu nước lẩu phải nhẹ lửa và hớt bọt để giữ nước lẩu trong).

- Ớt trái bỏ hạt cắt nhỏ giã nhuyễn, Hành lá rửa sạch, cắt phần củ màu trắng cho vào xoong nước lẩu còn phần xanh cắt khúc nhỏ cho vào cối giã nhuyễn cho vào nước lẩu sau khi đã nêm gia vị (Lưu ý: hành và ớt phải giã bằng cối chứ không được say vì khi giã hành lá sẽ tiết ra mùi thơm và màu xanh, ớt tiết ra màu đỏ tạo nên vị và màu sắc rất đặc trưng cho món lẩu).

- Cho nước lẩu ra dụng cụ nấu lẩu, bún tươi hoặc mì cho ra đĩa và các thành phần còn lại cho ra đĩa (theo sự sáng tạo trình bày của mỗi người) phục vụ nấu tại bàn.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Cá Tầm Việt Nam

19 Hàng Cót, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 04.39275287, fax 04. 39275284

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading